Đồng Hỷ: Gần 700 học sinh được tổ chức KFHI hỗ trợ phát triển toàn diện

15:59, 28/10/2021

Ngày 28-10, Sở Ngoại vụ và UBND huyện Đồng Hỷ đã có buổi làm việc với tổ chức KFHI để đánh giá giai đoạn 1 Dự án “Hỗ trợ phát triển trẻ em” trên địa bàn (ảnh).  

Tổ chức KFHI là một tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc, được thành lập với tiêu chí hỗ trợ nhân đạo, không vì mục tiêu lợi nhuận. Tổ chức bắt đầu triển khai hoạt động tại xã Hợp Tiến (Đồng Hỷ) từ tháng 9-2013, đến nay đã có những đóng góp quan trọng trong công tác an sinh xã hội. 

Trong hơn 8 năm hoạt động, tổ chức đã hỗ trợ gần 700 học sinh, trong đó có 366 học sinh tiểu học, 331 học sinh THCS phát triển toàn diện thông qua 4 lĩnh vực: Giáo dục, thể chất, tâm hồn và xã hội. Trong đó, Dự án tập trung cung cấp sách giáo khoa, đồ dùng học tập; trao học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích cao trong học tập; tổ chức các hoạt động ngoài giờ tuyên truyền giáo dục sức khỏe giới tính, khám sức khỏe định kỳ cho học sinh. 

Ngoài ra, Dự án còn hỗ trợ xây dựng 10 công trình nhà vệ sinh, 9 công trình nhà ở cho gia đình học sinh; hỗ trợ về cơ sở vật chất cho các nhà trường như: Xây bếp ăn bán trú, thư viện ngoài trời, xây nhà vệ sinh… Tổng kinh phí mà tổ chức đã giải ngân trên địa bàn xã Hợp Tiến trong giai đoạn 1 là 461.616 USD.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cùng thảo luận, bàn bạc để đưa ra phương hướng triển khai dự án trong thời gian tới. Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ mong muốn tổ chức KFHI tiếp tục triển khai các dự án tiếp theo tại 6 xã còn khó khăn khác của huyện, qua đó góp phần hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh cải thiện điều kiện sinh hoạt, học tập, phát triển một cách toàn diện…