Hỗ trợ kinh phí cho gia đình người có công

16:29, 07/10/2021

Chiều 7-10, Thành đoàn Thái Nguyên phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học thành phố tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xóa nghèo cho gia đình bà Trương Thị Thư, 76 tuổi, ở tổ 8, phường Quan Triều (T.P Thái Nguyên).

Bà Thư là người có công với cách mạng. Hiện nay, hoàn cảnh gia đình bà rất khó khăn. Một mình bà Thư phải nuôi hai người cháu là Nguyễn Thị Thùy Linh, học lớp 9, Trường THCS Hoàng Văn Thụ và Nguyễn Văn Đạt, học lớp 4 Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ. Trong đó, cháu Đạt là trẻ khuyết tật.

Nhằm giúp gia đình vơi bớt khó khăn, đảm bảo mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư, Đoàn công tác đã hỗ trợ tổng kinh phí 33,6 triệu đồng với hình thức hỗ trợ trực tiếp theo tháng.

Dự kiến trong ngày mai (8-10), Đoàn công tác tiếp tục trao tiền hỗ trợ xóa nghèo cho gia đình Vũ Xuân Quang, xóm Gò Chè, xã Linh Sơn và bà Vũ Thị Én, xóm Gò Chè, xã Huống Thượng. Hoạt động trên nằm trong kế hoạch hỗ trợ xóa nghèo đối với hộ gia đình có thành viên thuộc đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn T.P Thái Nguyên do Thành đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học thành phố tổ chức.