Những chia sẻ mang tên Samsung

15:10, 08/10/2021

Gần đây, trong một diễn đàn đối thoại với các doanh nghiệp (DN), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đi thông điệp: “Lợi ích thì hài hòa, rủi ro thì chia sẻ”. Đại ý là khi khó khăn bởi dịch COVID-19 thì giữa chính quyền và doanh nghiệp phải cùng chia sẻ, cảm thông, đoàn kết tương trợ để có giải pháp thích ứng phù hợp. Tại Thái Nguyên, thời gian qua, cộng đồng DN nói chung, trong đó có Samsung Việt Nam nói riêng đã thực sự “chia sẻ khi rủi ro” với tỉnh.  

Ngay từ giai đoạn đầu khi dịch COVID-19 xuất hiện ở Việt Nam, Tập đoàn Samsung đã chung tay với Chính phủ và chính quyền các địa phương, nhất là nơi DN này đặt cơ sở sản xuất, phòng, chống dịch. Ở Thái Nguyên, là DN FDI lớn nhất, Samsung đã có những hoạt động hỗ trợ địa phương từ sớm. Đầu năm 2020, trực tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, ông Choi Joo Ho đã đến trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh để trao tặng 6.000 bộ đồ bảo hộ y tế trị giá 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu của tỉnh chống dịch.

Tháng 5-2021, khi đợt dịch thứ 4 bùng phát tại Việt Nam, cũng trực tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đến làm việc với lãnh đạo tỉnh và trao 1.000 hộp quà thiết yếu, trị giá 585 triệu đồng cho tỉnh để phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Đồng thời, phía Samsung cũng đến thăm, tặng quà đại diện chốt kiểm soát liên ngành đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các nút giao thông vào tỉnh.

Tiếp đó, đầu tháng 7 vừa qua, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19, Samsung Việt Nam lại dành gần 11 tỷ đồng (trong đó riêng tổ chức công đoàn Công ty tại Thái Nguyên quyên góp được gần 1 tỷ đồng) tiếp tục ủng hộ Thái Nguyên phòng, chống dịch.

Tại đây, ông Choi Joo Ho khẳng định: DN mong muốn góp phần giúp người lao động và người dân trong tỉnh được tiêm chủng sớm để phòng dịch hiệu quả. Tính đến nay, Samsung đã hỗ trợ khoảng 67,7 tỷ đồng để tham gia phòng, chống COVID-19 tại Việt Nam.

Còn nhớ khi về thăm Samsung Thái Nguyên đầu tháng 9 vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đánh giá cao nỗ lực của DN này trong duy trì sản xuất, không để đứt gãy chuỗi cung ứng và đảm bảo an toàn cho người lao động, đồng thời ghi nhận sự hỗ trợ kịp thời của DN trong phòng, chống dịch COVID tại Việt Nam.

Để đáp lại những chia sẻ của Samsung, tỉnh Thái Nguyên đã cam kết và triển khai hỗ trợ tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho lực lượng công nhân, người lao động của Công ty trên địa bàn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải trong một buổi làm việc với Tập đoàn Samsung mới đây khẳng định: Sự an toàn của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có Samsung là yêu cầu quan trọng trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Tỉnh luôn đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ DN trong quá trình đầu tư sản xuất, kinh doanh, nhất là trong giai đoạn khó khăn hiện nay.