Phú Bình: Hỗ trợ gia đình chính sách thuộc diện nghèo

09:24, 02/10/2021

Chiều 1-10, Liên đoàn Lao động huyện Phú Bình phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện và UBND xã Nga My đã đến trao tiền hỗ trợ trên 13 triệu đồng cho gia đình người có công với cách mạng là ông Tạ Văn Cửu, sinh năm 1940, ở xóm Ngọc Thượng (ảnh).

Ông Tạ Văn Cửu là người hoạt động kháng chiến được tặng thưởng huân, huy chương. Gia đình ông có 3 người con, đều đã lập gia đình và ra ở riêng. Hiện, ông đang phải di chuyển bằng xe lăn do hậu quả của bệnh tai biến. 2 vợ chồng ông đều đã hết tuổi lao động, ở trong ngôi nhà cũ, xuống cấp, mọi sinh hoạt hằng ngày đều trông chờ vào số tiền trợ cấp người cao tuổi. 

Ngoài sự hỗ trợ trên, huyện Phú Bình và xã Nga My đang tiếp tục huy động, vận động các tổ chức, đơn vị, các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ, hỗ trợ giúp gia đình ông Cửu có cuộc sống ổn định hơn.

Hộ ông Cửu là 1 trong 12 gia đình chính sách thuộc diện nghèo mà huyện Phú Bình đang tập trung hỗ trợ để thoát nghèo trong năm 2021. Với những hộ còn lại, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch, phân công các phòng, ban; tổ chức hội, đoàn thể phối hợp hỗ trợ nâng cao thu nhập để thoát nghèo.