Số người từ nơi khác vào Thái Nguyên tăng cao

16:43, 03/10/2021

Sau một tuần Thái Nguyên thực hiện điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 về trạng thái bình thường mới, số người từ các tỉnh, thành phố khác trở về địa phương tăng cao. Ngày 27-9 có 179 người từ nơi khác về Thái Nguyên thì đến ngày cuối tuần có 448 người, trong đó: Hà Nội 162 người; Bắc Giang 54 người; Bắc Ninh 160 người; các tỉnh khác 71 người.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, ngày 2-10, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát tất cả các trường hợp ra, vào tỉnh, đặc biệt là người đến từ T.P Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Hà Nam và T.P Hà Nội.

Liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, tỉnh cũng đã rà soát được 50 người là công dân Thái Nguyên đến khám bệnh, thăm thân tại đây từ ngày 19-9 đến nay. Hiện, 11 người đang có mặt tại địa phương.

Ngoài ra, trong tuần qua, tỉnh đã tổng hợp báo cáo đánh giá mức độ nguy cơ đối với dịch COVID-19 của các địa phương. Theo đó, có 1 đơn vị cấp huyện tự đánh giá ở mức “nguy cơ cao” (thị xã Phổ Yên); 8 đơn vị tự đánh giá ở mức “bình thường mới”. Đối với cấp xã, có 18 đơn vị tự đánh giá ở mức “nguy cơ cao” (thuộc thị xã Phổ Yên); 1 đơn vị tự đánh giá ở mức “nguy cơ” (thuộc thành phố Thái Nguyên); 159 đơn vị tự đánh giá ở mức “bình thường mới”.