Thắp sáng ước mơ về nhà ở cho hộ nghèo

10:46, 15/10/2021

Tiếp nối Chương trình “Thắp sáng ước mơ” do Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp tổ chức từ những năm trước, 9 tháng năm 2021, Chương trình đã hỗ trợ gần 700 triệu đồng cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương để làm nhà ở. Đây là chương trình xã hội hóa nhằm xóa nhà dột nát cho hộ nghèo đạt hiệu quả trong nhiều năm qua.

Cùng Đoàn công tác Ủy ban MTTQ tỉnh và các mạnh thường quân đến xã Yên Trạch (Phú Lương) để trao kinh phí hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo là bà Hoàng Thị Eng, xóm Na Hiên và chị Mông Thị Dung, xóm Bản Cái vào trung tuần tháng 7-2021, chúng tôi mới thấy hết sự nhiệt huyết của những người tham gia Chương trình.

Giữa trưa, nắng như đổ lửa, cộng thêm đường sá khó đi phải leo rừng, lội suối, ai cũng đều vã mồ hôi nhưng mọi người trong Đoàn đều rất phấn khởi.

Anh Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Công đoàn Công ty C.P Đầu tư và Thương mại TNG chia sẻ: Năm nay, Công ty có kế hoạch trao 500 triệu đồng tặng 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình này, chúng tôi muốn đến tận nơi để trao kinh phí hỗ trợ.

Còn chị Dương Thị Kim Tuyên, Giám đốc Công ty CP Dược và Thiết bị y tế Hà Tuyên nói: Mỗi lần chuẩn bị thực hiện Chương trình “Thắp sáng ước mơ” tôi đều mang thuốc chữa bệnh, sữa dinh dưỡng để tặng người nghèo. Vì tôi biết, nhiều người nghèo có bệnh thiếu tiền để mua thuốc, nhiều trẻ em nghèo không có sữa để uống.

Chị Mông Thị Dung chia sẻ: Gia đình tôi nghèo, chồng mới mất, hiện lại nuôi 3 con nhỏ, nhà dột nát, nếu không có chính quyền, đoàn thể và mọi người giúp đỡ thì không biết khi nào tôi mới làm được ngôi nhà vững chãi.

Chương trình hỗ trợ kinh phí làm nhà cho gia đình ông Trần Văn Nho, xã Na Mao, huyện Đại Từ.

Chương trình truyền hình “Thắp sáng ước mơ” do Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh và  Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp tổ chức duy trì hơn chục năm nay, đã huy động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí giúp đỡ hàng trăm hộ nghèo làm nhà ở.

Chị Nguyễn Bắc Lệ, Trưởng Ban Phong trào, Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Từ việc tìm hiểu các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khảo sát hoàn cảnh các hộ, địa điểm tổ chức ghi hình chương trình cho đến xây dựng nội dung kịch bản, dù mất khá nhiều công sức, nhưng chúng tôi vẫn rất tâm huyết vì chương trình thực sự có ý nghĩa.

Chị Nguyễn Linh Giang, phụ trách Chương trình, thuộc Đài Phát tranh -Truyền hình tỉnh tâm sự: Chúng tôi thực hiện chương trình công phu từ khâu lựa địa điểm ghi hình cho đến xây dựng nội dung kịch bản. Đài cũng phát sóng chương trình ở khung giờ vàng để độc giả tiện theo dõi (lúc 21 giờ 30 phút tối thứ 7 của tuần một và tuần ba hằng tháng trên kênh TN1).

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá: Chương trình truyền hình “Thắp sáng ước mơ” đã gắn kết những tấm lòng hảo tâm sẵn sàng chia ngọt, sẻ bùi với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hiện, Chương trình đã đổi mới về cách làm, trước đây các các nhà tài trợ, nhà hảo tâm muốn hỗ trợ đều trao kinh phí thông qua MTTQ thì nay MTTQ cung cấp địa chỉ cụ thể để họ đến tận nơi trao tiền và quà hỗ trợ. Chúng tôi rất mong các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân tiếp tục giúp đỡ các gia đình khó khăn thực hiện ước mơ xây nhà ở, góp sức cùng với tỉnh thực hiện mục tiêu xóa nhà dột nát cho các hộ nghèo.