Trao tiền hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

15:50, 07/10/2021

Được sự ủy quyền của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, ngày 7-10, lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh cùng với lãnh đạo hội khuyến học các huyện Định Hóa, Phú Lương đã trao tiền hỗ trợ của Quỹ Khuyến học Việt Nam cho 3 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 2 huyện (ảnh).

Em Mông Thị Ngọc Hà, học sinh lớp 7 trường Trung học cơ sở Phượng Tiến huyện Định Hóa liên tục là học sinh giỏi 6 năm liền. Bố mẹ em ly thân đã lâu. Năm nay, do điều kiện mẹ đau ốm triền miên, không đi làm để kiếm tiền nuôi em ăn học nữa; chị gái của em (19 tuổi) lại bị bại não bẩm sinh nên phải có người chăm sóc thường xuyên. Rất có thể hoàn cảnh sẽ ngăn bước em đến trường. Em đã được nhận số tiền là 35.949.000 đồng.

Hai chị em Lương Như Quỳnh, học sinh lớp 11 trường THPT Yên Ninh và Lương Thủy Tiên, học sinh lớp 9 trường THCS Yên Ninh huyện Phú Lương lại có hoàn cảnh rất éo le. Bố mất vì căn bệnh thế kỷ HIV đã lâu; mẹ cũng bị mắc căn bệnh này xong đã cố gắng đi làm để kiếm tiền nuôi 2 chị em ăn học.

Ba mẹ con ở trong căn nhà đã quá cũ nát, không có tài sản gì đáng giá. May mắn sau nhiều lần kiểm tra, 2 em đều âm tính với HIV. Nhưng đến nay, sức khỏe mẹ yếu đi rất nhiều. Đã vậy, Thủy Tiên lại phát hiện có khối u dưới cằm đã 3 năm nay, không có điều kiện chữa trị. Hai chị em được nhận số tiền là 12.260.000 đồng.

Đây là số tiền do các nhà hảo tâm tài trợ cho các em theo mã số 4216 và 4236 được đăng tải trong chuyên mục Tấm lòng nhân ái trên báo Dân Trí trong tháng 9 vừa qua.