Trên 750 người từ các tỉnh phía Nam về Thái Nguyên

19:01, 25/10/2021

Theo thông tin từ Sở Y tế, ngày 25-10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 2 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh phát hiện vào ngày 23-10 tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên; 1 trường hợp liên quan đến ca bệnh tại tỉnh Tuyên Quang. Thái Nguyên còn 59 trường hợp đang thực hiện cách ly (56 trường hợp cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung của các huyện, thành phố, thị xã; 3 trường hợp cách ly tại nhà).

Đối với những trường hợp trở về từ các điểm, ổ dịch theo thông báo của Bộ Y tế, trong ngày, Thái Nguyên ghi nhận 13 người; đang thực hiện cách ly 164 trường hợp tại các cơ sở y tế và cơ sở cách ly tập trung của các địa phương.

Về các trường hợp nhập cảnh, tỉnh đang có 53 người thực hiện cách ly theo quy định. Từ ngày 7-10 đến nay, Thái Nguyên đã tiếp nhận trên 750 người từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương.

Tính đến nay, Thái Nguyên đã phát hiện 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, 9 trường hợp trong khu cách ly người nhập cảnh và 2 trường hợp từ các tỉnh phía Nam có dịch COVID-19 trở về địa phương, đã được cách ly.

Mặc dù tình hình dịch trong nước diễn biến phức tạp nhưng với nhiều nỗ lực, Thái Nguyên vẫn đang kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép.