Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

15:10, 18/10/2021

Mới đây, BHXH tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với chủ đề “Hãy tham gia BHXH, BHYT ngay hôm nay vì sức khỏe và sự ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình”.

Lễ ra quân đựợc tổ chức trực tuyến tại điểm cầu BHXH tỉnh và 8 điểm cầu BHXH các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn.

Tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Hồng Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh: BHXH, BHYT là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, trong những năm qua, BHXH Thái Nguyên luôn tích cực phối hợp với các cấp, các ngành và Bưu điện tỉnh thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, toàn diện, tích cực trong công tác thu, phát triển đối tượng để mở rộng phạm vi bao phủ BHXH, BHYT.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã tác động đến kết quả thu và mở rộng diện tham gia BHXH, BHYT, vì vậy, đợt ra quân lần này phải đạt được mục tiêu kép vừa đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, vừa tuyên truyền mở rộng đối tượng tham gia, trên cơ sở bám sát mục tiêu của Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020...

Đồng chí Nguyễn Hồng Trường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu khai mạc Lễ ra quân.

Sau Lễ phát động, Đoàn tuyên truyền lưu động của BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã sử dụng xe mô tô gắn các thông điệp truyền thông BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên tuyến phố trung tâm Thái Nguyên, sau đó chia thành nhiều tổ đi đến các chợ và một số địa bàn trọng điểm thực hiện công tác tuyên truyền. Trong đó, tập trung vào nhóm đối tượng là người tiểu thương bán hàng, nông dân và người lao động trong khu vực phi chính thức để vận động, giải thích và hướng dẫn đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Đoàn tuyên truyền lưu động của BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh với các thông điệp truyền thông BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên tuyến phố trung tâm Thái Nguyên.

Cùng ngày, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã tổ chức hội nghị truyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại UBND xã Phúc Trìu và Hợp tác xã Chè Hảo Đạt thuộc xã Tân Cương, T.P Thái Nguyên... Ngay sau Lễ phát động, toàn tỉnh đã có 446 người tham gia BHXH, BHYT hộ gia đình.