20h - 21h hôm nay: Dừng một số hoạt động để hưởng ứng Lễ tưởng niệm đồng bào, chiến sĩ tử vong vì COVID-19

12:01, 19/11/2021

Tỉnh ủy vừa có văn bản chỉ đạo triển khai các nội dung phối hợp tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch COVID-19. Trong đó nhấn mạnh việc dừng tổ chức và phát thanh, truyền hình các sự kiện, hoạt động văn hoá, nghệ thuật, vui chơi, giải trí trong thời điểm tổ chức Lễ tưởng niệm và ưu tiên đồng loạt tiếp sóng VTV 1 Đài Truyền hình Việt Nam về chương trình Lễ tưởng niệm (từ 20h00 đến 21h00 hôm nay, 19-11).

Văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy cũng có nội dung yêu cầu Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thực hiện tiếp sóng kênh VTV 1 Đài Truyền hình Việt Nam về chương trình Lễ tưởng niệm; các cấp ủy đảng quan tâm chỉ đạo việc hướng dẫn các tổ chức tôn giáo trực thuộc tổ chức hoạt động hưởng ứng Lễ tưởng niệm bằng hình thức phù hợp.

Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, lập danh sách các đối tượng là cán bộ, chiến sỹ có thân nhân mất trong khi đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID - 19 để tổ chức động viên, thăm hỏi, tặng quà bảo đảm ý nghĩa, thiết thực, đúng đối tượng, đúng chủ trương.

Trước đó, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã giao Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với T.P Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch COVID-19.

Chủ trương này thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trước những mất mát, đau thương của các gia đình có người tử vong vì COVID-19, lan tỏa tình nhân ái cộng đồng; tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong phòng, chống dịch COVID-19.