Một nạn nhân chất độc da cam rất cần được giúp đỡ

11:17, 03/11/2021

Đó là ông Nguyễn Văn Thay, cựu chiến binh, nạn nhân chất độc da cam ở xóm Tổ, xã Phượng Tiến (Định Hóa). Hai ông bà tuổi cao, mắt mờ đang sống chật vật trong ngôi nhà đã rất xuống cấp.

Thấy có tiếng gọi ngoài cổng, hai ông bà dắt tay nhau bước từ trong nhà ra ngoài hiên đón khách. Căn nhà lụp xụp rộng khoảng 30m2, bên trong không có gì nhiều ngoài mấy bộ quần áo cũ, chiếc chăn đã sờn rách. Vào những ngày mưa gió, ông phải nhờ người chống cây lên trần nhà để đảm bảo an toàn.

Ông Thay năm nay 71 tuổi, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ giai đoạn 1969-1975 chiến trường Quảng Trị, đóng quân tại Sư đoàn 320. Trở về đời thường, do ảnh hưởng sức ép từ bom đạn cộng với nhiều lần chết hụt trong chiến tranh khiến ông sức khỏe yếu, mất khả năng lao động.

Đặc biệt, nhiều năm nay, mắt ông tự nhiên mờ hẳn đi. Người vợ đầu của ông đã mất từ lâu, các con đã lập gia đình riêng, cuộc sống ai cũng vất vả. Hiện ông đang sống cùng người vợ thứ hai. Tuy nhiên, vợ ông cũng mắc nhiều bệnh, cơ thể ốm yếu. Lâu nay, hai ông bà sống chủ yếu dựa vào hơn 2 triệu đồng tiền chế độ hằng tháng của Nhà nước dành cho nạn nhân chất độc da cam của ông.

Dù rất mong muốn có một ngôi nhà vững chãi để ở nhưng với ông bà lúc này điều đó là không thể, bởi việc duy trì cuộc sống hằng ngày đã rất khó khăn. Qua bài viết này, chúng tôi rất mong bạn đọc, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình ông Thay, để ông bà vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Hội Chữ thập đỏ huyện Định Hóa, số tài khoản 8502201001575 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Định Hóa.

Số điện thoại liên hệ: 0987.843.076, chị Lương Thị Hằng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Định Hóa.