Thông báo về việc hưởng chính sách hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho đơn vị sử dụng lao động và người lao động

15:05, 16/11/2021

Thực hiện triển khai Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Thời gian qua Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện điều chỉnh giảm mức đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp cho 3.081 đơn vị sử dụng lao động. Tính đến ngày 13/11/2021 đã chi trả tiền hỗ trợ cho 175.690 người lao động đạt khoảng 94% số người được thụ hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định.

Để tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg ngày 01/10/2021, đảm bảo không bỏ sót người lao động thuộc diện thụ hưởng chính theo quy định, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên thông báo và đề nghị người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2020 đến hết ngày 30/9/2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm (không bao gồm người có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng), chưa nhận hỗ trợ thực hiện về kê khai thông tin theo Mẫu số 04 ban hành theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg (Mẫu 04 đính kèm) gửi về cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi gần nhất để được nhận hỗ trợ. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ đề nghị chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021.

Việc gửi hồ sơ được thực hiện thông qua các hình thức: Trực tuyến thông qua Công Dịch vụ công Quốc gia, Công Dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các tổ chức dịch vụ I-Van hoặc ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID). Trực tiếp tại cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh hoặc các huyện. Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên trân trọng thông báo để đơn vị sử dụng lao động và người lao động được biết và thực hiện.