“Túi quà an sinh” ấm tình người

08:45, 18/11/2021

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no” - những “Túi quà an sinh” được trao tận tay những người khó khăn chính là tấm lòng của tuổi trẻ tỉnh nhà nhằm chung tay cùng người dân vượt qua đại dịch.

Mới đây, chỉ trong 3 ngày (từ ngày 10 đến 12-11), Tỉnh đoàn đã tổ chức trao tặng gần 600 “Túi quà an sinh” tới người dân tại các địa phương bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch COVID-19. Mỗi túi quà gồm: Gạo, dầu ăn, nước mắm, mỳ chính, trứng, rau củ, đủ cho người dân sử dụng trong một tuần, với trị giá 250.000 đồng/túi.

Toàn bộ “Túi quà an sinh” được tổ chức đoàn phối hợp với chính quyền, MTTQ tại địa phương trao tặng trực tiếp cho người dân, đảm bảo đúng đối tượng.

Nhận được túi quà trao tay, chị Nguyễn Thị Tân ở tổ 13, phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên), xúc động nói: Hơn 1 tuần nay, gia đình đành tạm dừng kinh doanh quán ăn đêm để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch. Hoàn cảnh khó khăn, một mình tôi hiện nuôi hai con ăn học, quán ăn là nguồn thu nhập chính của gia đình phải đóng cửa nên mọi chi phí đều trông vào khoản tiền tích lũy. Món quà của các bạn trẻ tuy không nhiều nhưng đến với tôi thật đúng lúc.

Tâm trạng của chị Tân cũng là tâm trạng chung của những người nhận được sự hỗ trợ của tuổi trẻ toàn tỉnh. Hưởng ứng chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động, từ tháng 10-2021, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân và thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch COVID-19.

Để có nguồn lực thực hiện chương trình, các cấp bộ đoàn đã kêu gọi đoàn viên, thanh niên, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ công sức, kinh phí, nhu yếu phẩm…

Đơn cử như Thị đoàn Phổ Yên là đơn vị dẫn đầu trong việc thực hiện nội dung này. Từ khi phát động, Thị đoàn đã vận động hỗ trợ trên 260 “Túi quà an sinh” để tặng người già neo đơn, thanh niên công nhân ở nhà trọ, người dân và trẻ em trên địa bàn.

Anh Tạ Hồng Hà, Bí thư Thị đoàn Phổ Yên cho biết: Giữa lúc khó khăn vì đại dịch, đây là những món quà nhỏ nhưng chứa đựng nghĩa tình, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và tinh thần xung kích của tuổi trẻ với cộng đồng.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, chương trình “Triệu túi an sinh” đã được tuổi trẻ Thái Nguyên triển khai nhanh chóng, hiệu quả và có sức lan tỏa. Các túi an sinh đã kịp thời trao yêu thương đến với các hoàn cảnh cần sự trợ giúp.

Theo Tỉnh đoàn, đến nay, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã trao tặng trên 2.000 “Túi quà an sinh” cho các hộ gia đình cán bộ Đoàn- Hội, đoàn viên gặp khó khăn, thanh thiếu niên yếu thế, hộ cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, tàn tật...

Trong thời điểm diễn ra dịch bệnh, chương trình “Triệu túi an sinh” được triển khai mang lại ý nghĩa thiết thực. Bởi đây là cơ hội để tuổi trẻ động viên, chia sẻ khó khăn với người dân và góp phần vào công tác đảm bảo an sinh xã của hội tỉnh.

Anh Đoàn Quang Duy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Dịch bệnh kéo dài nên còn nhiều gia đình gặp khó khăn, vì vậy, chúng tôi tiếp tục kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội để có thể trao tặng thêm nhiều “Túi quà an sinh” giúp người dân phần nào vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.