Phú Bình: Tổ chức phiên chợ Tết nhân đạo

18:01, 26/01/2022

Ngày 26-1, Hội Chữ Thập đỏ huyện Phú Bình phối hợp với UBND xã Nhã Lộng tổ chức Chương trình “Chợ Tết nhân đạo”. Đây là hoạt động nằm trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022.

Tại Chương trình đã có 310 suất quà, với tổng trị giá trên 115 triệu đồng được trao tặng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong đó, 100 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) được Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam trao tặng cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19; 210 suất quà còn lại (mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng) được trao tặng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Số quà này được Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, Hội Chữ thập đỏ xã Nhã Lộng và các nhóm thiện nguyện vận động ủng hộ.

Ngoài trao tiền mặt cho các hộ khó khăn, Chương trình còn tổ chức hoạt động lấy phiếu đổi quà dưới hình thức phiên chợ “0 đồng”. Theo đó, các đơn vị tài trợ đã chuẩn bị những mặt hàng là nhu yếu phẩm để  phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong những ngày Tết của các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.