Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh: Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

16:48, 07/01/2022

Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tỉnh vừa phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức đến thăm, động viên và trao tặng tiền hỗ trợ 2 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xóm Đồng Luông, xã Tân Long (Đồng Hỷ).

Trường hợp thứ nhất là cháu Phùng Minh Khang, sinh năm 2009, không có bố, mẹ bị mù cả 2 mắt; có em mắc bệnh suy giảm thị lực; bản thân cháu Khang bị bệnh teo cơ bẩm sinh, thị lực suy giảm và hiện không đi lại được.

Trường hợp thứ hai là cháu Lường Thị Trà My, sinh năm 2012, mắc bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh, giảm chức năng bạch cầu hạt biến chứng hỏng mắt, đã cắt một thùy phổi, phải mổ viêm phúc mạc.

Viện KSND tỉnh đã hỗ trợ mỗi cháu số tiền 3 triệu đồng để giúp gia đình có thêm kinh phí trang trải cuộc sống và điều trị bệnh. Được biết, thực hiện Cuộc vận động quyên góp, ủng hộ những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thông qua nền tảng số inhandao của Hội chữ Thập đỏ tỉnh, cán bộ, công chức, người lao động Viện KSND tỉnh đã quyên góp được 15 triệu đồng. Bên cạnh hỗ trợ trực tiếp 2 trường hợp nói trên, Viện KSND tỉnh đã trao lại số tiền 9 triệu đồng cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phú Bình và Đại Từ.