Phường Phan Đình Phùng linh hoạt, chủ động thực hiện “mục tiêu kép”

11:10, 23/02/2022

Triển khai các nhiệm vụ, mục tiêu năm 2021 trong nhiều điều kiện khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, song Đảng bộ phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên) đã chủ động, linh hoạt xây dựng, ban hành nghị quyết kịp thời triển khai thực hiện. Kết quả, Đảng bộ đã lãnh đạo địa phương hoàn thành xuất sắc “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, thành phố, phường Phan Đình Phùng đã triển khai đồng bộ các biện pháp vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa khôi phục, duy trì sản xuất, kinh doanh. Phường luôn sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch phù hợp với diễn biến và các mức độ dịch. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khai báo y tế và phát huy vai trò của các tổ COVID-19 cộng đồng. Công tác tiêm phòng vắc-xin COVID-19 trên địa bàn cũng được triển khai hiệu quả.

Bà Mã Nguyễn Thị Mai Thảo, Bí thư Đảng ủy phường, cho biết: Nhờ những giải pháp linh hoạt, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành mà nhiều chỉ tiêu phường đề ra trong năm đã hoàn thành và vượt mức như: Thu ngân sách nhà nước cả năm 2021 đạt 27,5 tỷ đồng, vượt gần 5,7% kế hoạch; thu ngân sách trong cân đối đạt gần 10,6 tỷ đồng, vượt kế hoạch trên 4%. Hoạt động thương mại, dịch vụ dù ảnh hưởng bởi dịch song vẫn có mức tăng trưởng khá. Giá các mặt hàng thiết yếu ổn định, không biến động lớn, đảm bảo cung cầu và bình ổn thị trường.

Năm 2021, phường tiếp tục duy trì thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và phần mềm tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa đảm bảo kết nối 4 cấp.

Trong năm, phường tiếp nhận 4.045 hồ sơ, đã giải quyết và trả kết quả 100%, không có hồ sơ quá hạn; kịp thời giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân qua ứng dụng C-Thái Nguyên.

Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cáp nhiệm kỳ 2021-2026 với số lượng cử tri đi bầu cao. Kết quả phân loại, đánh giá chất lượng tổ chức đảng và đảng viên trong năm có 34 chi bộ đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 7 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 97,56% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên…

Tìm hiểu thực tế tại tổ dân phố 15, chúng tôi nhận thấy mặc dù dịch đang có những diễn biến phức tạp, số ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng ngày một tăng cao, song nhờ được tuyên truyền nên người dân không quá lo lắng, luôn chủ động giữ nhịp sống thích ứng linh hoạt. Những hộ kinh doanh đều chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo từng thời điểm.

Ông Lý Xuân Trường, Bí thư Chi bộ tổ dân phố 15, cho biết: Theo chỉ đạo của cấp trên, bám sát thực tế của tổ, Chi bộ đã ban hành nghị quyết lãnh đạo phù hợp, vận động các hộ dân chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Kết quả, năm vừa qua, tổ đã hoàn thành toàn diện các mục tiêu đề ra, các đoàn thể vững mạnh. Đặc biệt, qua 3 đợt vận động, tổ đã thu được trên 106 triệu đồng do nhân dân đóng góp để ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Cũng như tổ dân phố 15, Chi bộ tổ dân phố 21 đã linh hoạt lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với phòng, chống dịch.

Bà Đỗ Thị Dung, Bí thư Chi bộ, cho biết: Chi bộ đã ban hành nghị quyết chuyên đề gắn phòng, chống dịch với phát triển kinh tế - xã hội. Thành lập tổ COVID cộng đồng với 10 thành viên, tích cực tuyên truyền, yêu cầu người dân ký cam kết thực hiện quy định phòng, chống dịch, nhất là đối với 20 nhà hàng ăn uống và trên 40 hộ kinh doanh tạp hóa, vật liệu xây dựng. Nhờ đó, đời sống và hoạt động kinh doanh của các hộ dân ổn định, số ca F0 được truy vết, khoanh vùng kịp thời.

Bà Mã Nguyễn Thị Mai Thảo cho biết thêm: Trên cơ sở kết quả đạt được, ngay từ những ngày đầu Xuân, Đảng bộ phường đã bắt tay vào triển khai thực hiện nghị quyết năm 2022 với mục tiêu: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, khôi phục và phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó, phường tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý ngân sách, quản lý đất đai gắn với quy hoạch và trật tự xây dựng, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường. Đồng thời phối hợp triển khai các dự án trên địa bàn, đẩy mạnh cải cách hành chính và chuyển đổi số; đảm bảo công tác an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân…