Tấm lòng thơm thảo của các doanh nhân

07:43, 28/02/2022

Những năm gần đây, đội ngũ doanh nhân Thái Nguyên không ngừng lớn mạnh. Hiện toàn tỉnh có trên 7.000 doanh nhân. Vượt qua những khó khăn, sóng gió trên thương trường, đặc biệt là ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, các doanh nhân không những chèo lái “con thuyền” doanh nghiệp (DN) trụ vững, sản xuất, kinh doanh hiệu quả mà còn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, được các địa phương và nhân dân đánh giá cao. 

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh cho biết: Thời gian qua, các hoạt động thiện nguyện luôn được cộng đồng DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh hưởng ứng tích cực. Hằng năm, cùng với việc tham gia ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện được tỉnh và các địa phương phát động, nhiều doanh nhân còn âm thầm tham gia các hoạt động như: Cưu mang, giúp đỡ những đối tượng neo đơn, tặng quà gia đình chính sách, hỗ trợ tiền cho những gia đình bị hỏa hoạn, thiên tai…

Một chương trình lớn được các doanh nhân tích cực hưởng ứng thời gian qua đó là hỗ trợ kinh phí làm nhà ở cho hộ nghèo. Một trong những DN thường xuyên đồng hành cùng chương trình này là Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG. Chỉ tính riêng trong năm 2021,TNG đã trích 5 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 100 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo. Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Công đoàn Công ty chia sẻ: Không chỉ ủng hộ kinh phí, chúng tôi còn đến tận nơi để trao tiền hỗ trợ tận tay người nghèo.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và thực hiện “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo năm 2022”, các DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ gần 8 tỷ đồng. Tham gia Chương trình, bà Nguyễn Thị Vinh, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Thái Hưng đã hỗ trợ 500 triệu đồng và bày tỏ: Chúng tôi thực hiện công tác thiện nguyện như một “mệnh lệnh” từ trái tim…

Còn bà Trần Thị Thu Thủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn DANKO, ủng hộ 1,5 tỷ đồng, nói: Song hành cùng nhiệm vụ đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, chúng tôi luôn coi các hoạt động thiện nguyện là bổn phận, trách nhiệm DN cần tích cực tham gia thực hiện.

Ủy ban MTTQ huyện Phú Bình phối hợp với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á Chi nhánh Thái Nguyên tổ chức tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 2 trường Tiểu học và THCS Bàn Đạt (tháng 12-2021). Ảnh: V.V

Thời gian qua, với mong muốn góp thêm “con chữ” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các DN, doanh nhân đã tích cực ủng hộ vào Quỹ Khuyến học của tỉnh; tham gia tu sửa, xây dựng phòng học mới; mua xe đạp, đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo… Mới đây, Thủ tướng Chính phủ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, các tổ chức, DN trên địa bàn tỉnh cũng đã tham gia ủng hộ trên 8 tỷ đồng để trang bị máy tính bảng, điện thoại cho các em học sinh nghèo học trực tuyến.

Tham dự Chương trình "Trung thu cho em - Sóng và máy tính cho em” tại Trường Tiểu học Bình Sơn II, xã Bình Sơn (T.P Sông Công) và trao tặng sim Vinaphone 4G miễn phí những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đại diện nhà mạng Vinaphone Thái Nguyên cho hay: Chứng kiến những học sinh được nhận máy tính bảng, điện thoại, sim điện thoại thông qua Chương trình, chúng tôi thực sự hạnh phúc, bởi đã góp phần ươm những mầm xanh cho tương lai.

Bày tỏ xúc động khi học sinh của mình được hỗ trợ để học tập tốt hơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Sơn II giãi bày: Từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Nhà trường triển khai dạy học trực tuyến, nhưng đối với những học sinh thuộc diện khó khăn thì không dễ dàng để mua thiết bị phục vụ cho việc học tập. Bởi vậy, món quà các tổ chức, DN gửi tặng các em học sinh nghèo là vô cùng ý nghĩa…

Và còn rất nnhiều hoạt động thiện nguyện khác được cộng đồng DN, doanh nhân trong tỉnh tích cực hưởng ứng thời gian qua... Đề cập đến các chương trình quyên góp, thiện nguyện của các DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, khẳng định: Sự giúp đỡ, sẻ chia đối với những hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế của các doanh nhân là vô cùng trân quý; nghĩa cử cao đẹp ấy đã thắp lên niềm hy vọng, giúp người nghèo, đối tượng yếu thế có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống; góp phần cùng tỉnh làm tốt công tác an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.