Cam Giá đồng thuận mở đường

10:46, 11/03/2022

Mặc dù đã là phường từ nhiều năm nay nhưng hạ tầng giao thông của phường Cam Giá (T.P Thái Nguyên) còn yếu kém, một số đoạn chưa được đổ bê tông. Nhận thức rõ vai trò quan trọng của hạ tầng giao thông, từ năm 2020, chủ trương làm đường giao thông được Đảng bộ phường đưa vào nghị quyết để thực hiện hằng năm. Chủ trương trên nhận được sự đồng tình, nhất trí cao của nhân dân.

Dẫn chúng tôi đi trên đoạn đường thuộc tổ dân phố 6 (TDP), rộng 4 mét, dài 650 mét vừa được đổ bê tông và đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2022, ông Vũ Ngọc Bảo, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng TDP 6 phấn khởi nói: Đoạn đường này trước kia là đường đất, trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi bẩn, nhân dân đi lại hết sức khó khăn. Cuối năm 2021, được sự nhất trí của cấp ủy, chính quyền phường, chúng tôi quyết tâm làm. Công trình được thực hiện với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra”, thu, chi, quyết toán công khai nên các hộ đóng góp dù ít dù nhiều đều thoải mái.

Từ TDP 6, chúng tôi vòng sang đoạn đường đang được thi công thuộc địa bàn TDP 7. Ông Trần Văn Dậu, Bí thư Chi bộ TDP 7 chia sẻ: “Đoạn đường này trước kia chỉ rộng 2,5 mét, nhưng nay chúng tôi mở rộng 7mét, công tác giải phóng mặt bằng và xây mương thoát nước hai bên đã hoàn tất, đợi thời tiết thuận lợi chúng tôi sẽ tiến hành đổ bê tông.

Để tạo đồng thuận, TDP 7 phổ biến, quán triệt sâu rộng chủ trương, cơ chế đóng góp để nhân dân nắm vững và cùng tham gia. Thông qua tuyên truyền, nhân dân trong TDP rất phấn khởi, các hộ đều đồng tình đóng góp kinh phí, hiến đất làm đường.

Những năm trước, mỗi lần về phường Cam Giá tác nghiệp, chúng tôi phải đi qua một số đoạn đường  nhỏ, hẹp, xuống cấp nghiêm trọng, nhưng nay nhiều đoạn đã được mở rộng, mặt đường đổ bê tông dày dặn. Đặc biệt, đường trục chính trên địa bàn phường được mở rộng  từ 3 mét lên 5mét, vỉa hè, rãnh thoát nước được xây kiên cố.

Xác định tầm quan trọng của hạ tầng giao thông, Đại hội Đảng bộ phường Cam Giá nhiệm kỳ 2020-2025 đã đưa chủ trương làm đường giao thông vào Nghị quyết để thực hiện. Đồng chí Trần Văn Bình, Chủ tịch UBND phường cho hay: Ngoài tập trung chỉ đạo quyết liệt, đối với tuyến đường trục chính, Ban Thường vụ Đảng ủy phường còn phân công nhau đến các doanh nghiệp để vận động hỗ trợ kinh phí nhằm giảm đóng góp của người dân. Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, từ năm 2020 đến nay, địa phương đã làm được trên 5km đường giao thông.

Chủ tịch UBND phường Cam Giá chia sẻ thêm: Để đạt tỷ lệ 100% đường giao thông được bê tông, thời gian tới chúng tôi tiếp tục huy động mọi nguồn lực đóng góp, xây dựng các công trình theo kế hoạch vốn của thành phố phân bổ từng năm; đẩy nhanh tiến độ thi công những đoạn đường đã giải phóng xong mặt bằng; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, gắn trách nhiệm của cán bộ phụ trách trong việc kiểm tra, giám sát công trình để đảm bảo chất lượng thi công…