Tuyển dụng công chức cấp xã không yêu cầu chứng chỉ tin học

11:03, 01/03/2022

Hiện nay, tổng số cán bộ, công chức cấp xã của toàn tỉnh là 3.397 người, trong đó số công chức là 1.635 người. 100% công chức đều đạt chuẩn, trong đó 994% có trình độ chuyên môn từ cao đẳng, đại học trở lên.

Để phù hợp với các quy định mới về tuyển dụng công chức cấp xã, UBND tỉnh đã ban hành quyết định về quy chế tuyển dụng cấp xã trên địa bàn tỉnh. Quy chế quy định rõ 3 hình thức tuyển dụng công chức cấp xã gồm thi tuyển, xét tuyển, bổ nhiệm Chỉ huy trưởng quân sự và tuyển dụng trong trường hợp đặc biệt. Quy chế này không yêu cầu về chứng chỉ tin học.

Quy chế nêu rõ việc xét tuyển, bổ nhiệm Chỉ huy trưởng quân sự và những trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng thực hiện kiểm tra hồ sơ và kiểm tra sát hạch. Đối với các trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng, một số trường hợp không phải lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch là trước khi được bầu giữ chức vụ cán bộ cấp xã đã là công chức cấp xã. Việc tuyển dụng công chức cấp xã phải căn cứ theo yêu cầu nhiệm vụ, tiêu chuẩn chức danh và số lượng theo từng chức danh được UBND tỉnh giao.