Nhắc nhở, xử lý trường hợp vi phạm quy định về an toàn thực phẩm tại Định Hóa

16:27, 21/04/2022

Ngày 21-4, Đoàn liên ngành của tỉnh (đoàn số 3) kiểm tra công tác triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2022 tại huyện Định Hóa.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn đề nghị, Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP huyện Định Hóa cần tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Qua đó, góp phần đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, tránh xảy ra các trường hợp ngộ độc thực phẩm. Cùng với đó, Đoàn đề nghị huyện Định Hóa đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về ATTP...

Sau khi làm việc với Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP huyện Định Hóa, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại Nhà hàng Việt Nguyên và cửa hàng tạp hóa Hiền Hà, ở thị trấn Chợ Chu.

Qua kiểm tra, Đoàn phát hiện và thu giữ 9 hộp bột trà matcha (trị giá 2.250.000 đồng) không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, không có thời hạn sử dụng. Đoàn đã yêu cầu chủ cửa hàng tạp hóa Hiền Hà tạm dừng việc kinh doanh mặt hàng này, đồng thời, lập biên bản và bàn giao cho Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP huyện xử lý theo quy định.

Đối với Nhà hàng Việt Nguyên, Đoàn đã nhắc nhở, hướng dẫn chủ cơ sở ghi chép đầy đủ sổ kiểm thực 3 bước theo quy định của Bộ Y tế.