Tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên vay vốn

16:30, 07/04/2022

Ngày 7-4, tại Hà Nội, đồng chí Huỳnh Văn Thuận, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Việt Nam chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến. Tham dự tại điểm cầu Thái Nguyên có lãnh đạo Ngân hàng CSXH tỉnh, phòng giao dịch ngân hàng CSXH cấp huyện và các phòng liên quan.

Tại Hội nghị, các đại biểu được quán triệt văn bản số 2466/NHCS-TDSV ngày 4/4/2022 của Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam về hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

Theo đó, đối tượng vay vốn là học sinh, sinh viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo quy chuẩn quy định của pháp luật, hoặc hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 được vay tối đa là 10 triệu đồng, với lãi suất 1,2%/năm.

Ngoài ra, các đại biểu còn được truyền đạt nội dung về hồ sơ vay vốn, quy trình cho vay, thời hạn vay và thời gian giải ngân nguồn vốn cho vay, định kỳ hạn trả nợ, trả lãi, thu nợ, thu lãi…

Lãnh đạo Ngân hàng CSXH Việt Nam đề nghị ngân hàng CSXH chi nhánh các tỉnh, thành tham mưu kịp thời để triển khai giúp người dân thụ hưởng chính sách công bằng, công khai, minh bạch, đúng đối tượng…