Tập huấn lái xuồng tìm kiếm cứu nạn

21:15, 27/04/2022

Để làm tốt công tác chuẩn bị sẵn sàng ứng cứu trong mùa mưa bão năm 2022, trong hai ngày (26-27/4), Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức lớp tập huấn lái xuồng, tìm kiếm cứu nạn.

Tham gia lớp tập huấn có 60 đồng chí là cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh và cơ quan quân sự của 9 huyện, thành phố trên địa bàn.

Trong thời gian hai ngày, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung cung cấp những nội dung trọng tâm về bơi cứu nạn và lái xuồng. Trong đó có một số nội dung quan trọng như: Cách sơ cứu người bị nạn và chuyển thương; cách bơi cứu đuối, quăng phao cứu người bị đuối; kỹ thuật điều khiển xuồng cứu sinh 3 thân; lái xuồng qua các chướng ngại vật, lái tiếp cận người bị nạn; lái xuồng kết hợp với cứu người bị nạn… Các cán bộ, chiến sĩ cũng được bơi, lái xuồng thực hành tại địa điểm Bến Oánh, sông Cầu (ảnh).

Các cán bộ, chiến sĩ tham gia lớp tập huấn sẽ là nòng cốt của lực lượng vũ trang tỉnh bảo đảm cho công tác lái xuồng và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh năm 2022; sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi có mưa bão.