Tuyên truyền giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

12:14, 18/04/2022

Đó là nội dung chính của Hội nghị tuyên truyền do Ban Dân tộc tỉnh tổ chức sáng 18-4. Tham dự có 50 đại biểu là bí thư chi bộ, trưởng xóm, người có uy tín và trưởng các hội, đoàn thể ở các xóm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Trong 3 ngày (từ 18-20/4) các đại biểu được cán bộ Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Sở Y tế) và Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước (Sở Tư pháp) giới thiệu tổng quan và kế hoạch thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2015-2025”; các quy định của pháp luật liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đến sức khỏe và đời sống của người dân, cộng đồng.

Thông qua Hội nghị sẽ giúp các đại biểu hiểu rõ hơn về những hệ lụy và các quy định của pháp luật liên quan đến tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Qua đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến đồng bào tại các khu dân cư mình sinh sống thực hiện và chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về lĩnh vực này.