Công ty Núi Pháo: 100% máy, thiết bị được kiểm định, cấp phép sử dụng

15:16, 19/05/2022

Ngày 19-5, Đoàn liên ngành do Hội đồng An toàn - Vệ sinh lao động tỉnh (ATVSLĐ) chủ trì thực hiện kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về ATVSLĐ đối với Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo, huyện Đại Từ (Công ty Núi Pháo).

Công ty Núi Pháo có tổng số 1.134 người lao động. 100% người lao động được Công ty ký kết hợp đồng lao động; đóng đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định; tập huấn ATVSLĐ và khám sức khỏe định kỳ hằng năm. Hội đồng ATVSLĐ; mạng lưới an toàn - vệ sinh viên hoạt động hiệu quả.

Kết quả kiểm tra cho thấy, Công ty có ban hành các nội quy, quy trình bảo đảm ATVSLĐ; chủ động tổ chức tự kiểm tra công tác ATVSLĐ định kỳ 6 tháng và hằng năm. Công ty cũng đã thực hiện quan trắc môi trường lao động; thành lập đội phòng cháy, chữa cháy và diễn tập định kỳ. Tại các khu vực nhà xưởng đã có bảng nội quy làm việc, biển báo, quy trình vận hành máy thiết bị; người lao động sử dụng đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân được cấp phát khi làm việc. Đặc biệt, 100% máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ và thiết bị bức xạ được kiểm định, được cấp phép sử dụng.

Tuy nhiên từ đầu năm 2021 đến hết tháng 4-2022, tại Công ty xảy ra 4 vụ tai nạn lao động, làm 4 người bị thương. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty thực hiện khắc phục ngay những nội dung còn hạn chế, tồn tại.