Hội thi tay nghề tẩm quất xoa bóp dành cho người mù

16:08, 20/05/2022

Ngày 20-5, Hội người mù TP. Thái Nguyên phối hợp với Hội Đông y thành phố, Hợp tác xã khuyết tật, tình thương tổ chức Hội thi tay nghề tẩm quất xoa bóp dành cho Người mù lần thứ III, năm 2022.

Tham gia Hội thi có 10 kỹ thuật viên, là hội viên Hội người mù đang làm việc tại các cơ sở tẩm quất, xoa bóp của Hội và cá nhân tự mở. Trong vòng 15 phút, mỗi thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành.

Ở phần thi lý thuyết, các thí sinh bốc thăm và trả lời các câu hỏi liên quan đến phần kinh mạch, thủ thuật, nguyên nhân gây nên một số bệnh cơ bản, huyệt vị… Ở phần thi còn lại, thí sinh thực hành trên người giám khảo các kỹ thuật xoa bóp, bấm huyệt 5 vùng cơ thể: Đầu, vai gáy, chi trên, lưng và chi dưới.

Hội thi nhằm đẩy mạnh hoạt động nghề tẩm quất xoa bóp của các cấp Hội người mù trên địa bàn thành phố, tôn vinh những kỹ thuật viên có tay nghề cao. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh Ngô Đình Nhu, phường Đồng Quang, và 1 giải Nhì, 2 giải Ba cho các thí sinh xuất sắc.