Khám và tư vấn sức khỏe hậu COVID-19 cho đoàn viên công đoàn

21:47, 07/05/2022

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022, chiều 7-5, Công đoàn Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp với Bệnh viện A Thái Nguyên tổ chức khám và tư vấn sức khỏe hậu COVID-19 cho đoàn viên và người lao động thuộc các công đoàn cơ sở thành viên - hợp tác xã, doanh nghiệp.

Trong dịp này, 120 đoàn viên công đoàn, người lao động của 12 công đoàn cơ sở thành viên hợp tác xã, doanh nghiệp đã được các bác sĩ Bệnh viện A khám, chụp X-quang phổi, tư vấn chế độ dinh dưỡng, rèn luyện phục hồi sức khỏe... Những trường hợp bệnh nhẹ được các bác sĩ kê toa thuốc, tư vấn hướng dẫn điều trị tại nhà. Đối với những trường hợp có triệu chứng bất thường cũng được các y bác sĩ tư vấn điều trị hoặc chuyển ở các cơ sở y tế.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Tháng Công nhân do Công đoàn Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức. Thông qua hoạt động này nhằm kịp thời phát hiện những di chứng cũng như bệnh lý giai đoạn hậu COVID-19 của người lao động, qua đó đưa ra các biện pháp xử lý, điều trị để đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên và người lao động an tâm trong công tác, sản xuất và lao động.