Kiểm tra việc chấp hành quy định về ATVSLĐ tại Công ty TNHH Jeil C&C Vina

15:33, 11/05/2022

Ngày 11-5, Đoàn liên ngành thuộc Hội đồng An toàn - Vệ sinh lao động tỉnh (ATVSLĐ) thực hiện kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về ATVSLĐ năm 2022 tại Công ty TNHH Jeil C&C Vina (TP. Sông Công). 

Công ty TNHH Jeil C&C Vina chuyên sản xuất cốc giấy, với tổng số 46 người lao động, trong đó có 2 lao động nước ngoài.

Qua kiểm tra cho thấy: Công ty đã chấp hành đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ theo quy định; 100% người lao động được tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm đúng thời gian. Công ty đã thành lập bộ phận an toàn lao động; các nội quy, quy trình bảo đảm an toàn lao động được xây dựng và có quy trình vận hành máy thiết bị, quy trình ứng phó sự cố… Khu vực nhà xưởng có bảng nội quy làm việc, biển cảnh báo, quy trình vận hành máy thiết bị đã được dịch sang tiếng Việt, dán tại nơi lắp đặt máy, thiết bị; người lao động sử dụng đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân được cấp phát khi làm việc.

Tuy nhiên, Công ty còn một số hạn chế về: Chưa khai báo sử dụng máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động theo quy định; người vận hành máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt chưa được đào tạo; chưa trả phụ cấp trách nhiệm cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên và chưa lưu giữ đầy đủ hồ sơ liên quan đến hoạt động huấn luyện ATVSLĐ.

Đoàn liên ngành đã yêu cầu Công ty tiếp thu ý kiến của các thành viên và chấn chỉnh phù hợp với quy định pháp luật Việt Nam, bảo đảm an toàn cho người lao động.