Niềm vui trong Tháng Công nhân

09:18, 16/05/2022

Dịch bệnh COVID-19 trong thời gian vừa qua đã tác động không nhỏ tới đời sống của đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Công nhân như: Gian hàng 0 đồng; khám, tư vấn sức khỏe miễn phí; thay dầu xe miễn phí; tặng quà... đã mang lại nhiều niềm vui cho nhiều người lao động, giúp họ vơi bớt khó khăn, yên tâm làm việc.

Với mái tóc xoăn, nước da sạm nắng và bộ quần áo lao động đã cũ, ông Trương Bạch Ngạt, sinh năm 1966, hiện là công nhân Công ty TNHH BJ Steel Việt Nam có địa chỉ tại TP. Sông Công nổi bật trong số những công nhân, lao động đến tham gia Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2022 do Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức.

Đây là năm đầu tham dự sự kiện lớn dành cho người lao động nên ông đã đến sớm hơn gần 1 giờ đồng hồ. Ông Ngạt phấn khởi cho biết: Do nhu cầu công việc cũng như hoàn cảnh gia đình nên ngoài việc được khám sức khỏe định kỳ do Công ty tổ chức thì gần như tôi ít khi đến các cơ sở y tế để khám sức khỏe. Mỗi khi ốm đau, tôi thường mua thuốc về uống. Hôm nay tôi rất vui khi được đến đây khám, xét nghiệm máu và tư vấn sức khỏe miễn phí.

Niềm vui của ông Ngạt cũng là niềm vui chung của nhiều công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh khi được tham gia vào những hoạt động do các cấp công đoàn tổ chức trong Tháng Công nhân.

Đang đứng chờ đến lượt mình được thay dầu xe miễn phí, chị Trần Thị Thùy Linh, công nhân tại Khu công nghiệp Sông Công I, chia sẻ: Thời gian vừa qua, thu nhập của tôi cũng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Vì thế, được hỗ trợ thay dầu xe máy miễn phí và được tặng quà trong Tháng Công nhân tôi rất phấn khởi. Mặc dù giá trị những món quà không lớn nhưng là nguồn động viên quý giá đối với những người lao động như chúng tôi vào thời điểm này.

Đoàn viên, người lao động tham gia Gian hàng 0 đồng.

Một trong những điểm nhấn của Tháng Công nhân năm 2022 là việc tổ chức “Gian hàng 0 đồng” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh triển khai. Trong không gian Nhà văn hóa lao động tỉnh, các gian hàng bày nhiều loại nhu yếu phẩm hằng ngày như: Gạo, mỳ, nước mắm, đỗ lạc, dầu ăn, mỳ chính, bánh kẹo.... với tổng trị giá trên 200 triệu đồng, được các cán bộ công đoàn sắp xếp gọn gàng.

Hơn 1.000 nghìn công nhân tham gia chương trình ai cũng vui vẻ chọn cho mình từ 3-4 sản phẩm theo quy định của Ban Tổ chức. Cầm trên tay túi quà vừa chọn xong, chị Nguyễn Thị Hạnh, Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Sông Công, cho biết: Được tham chương trình gian hàng 0 đồng tôi vui lắm, thời gian tới tôi tiết kiệm được tiền mua gạo, dầu ăn vì hôm nay tôi đã chọn những thực phẩm này rồi.

Từ cuối tháng 4 đến nay, thông qua các hoạt động: Gian hàng 0 đồng; khám, tư vấn sức khỏe miễn phí; thay dầu xe miễn phí; tặng quà, đã có gần 10.000 đoàn viên, người lao động được hưởng lợi. Ngoài ra, mỗi công đoàn cơ sở cũng tổ chức ít nhất 1 hoạt động nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Ông Phạm Việt Dũng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Từ nay đến hết ngày 31-5, LĐLĐ tỉnh tiếp tục triển khai các nội dung như: Tổ chức đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động về việc làm, lương, thưởng, các chế độ phúc lợi; trao mái ấm công đoàn cho công nhân, viên chức, lao động; tổ chức đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với người lao động; tôn vinh những công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu... Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2022 sẽ không mang tính thời điểm mà được các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh duy trì thường xuyên, nhằm chăm lo toàn diện đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.