Thực tập phương án chữa cháy tại Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn

17:06, 05/05/2022

Ngày 5-5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) phối hợp với Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ với các tình huống giả định (ảnh).

Tình huống giả định được đưa ra là xảy ra cháy trong quá trình xử lý sự cố tràn dầu tại khu bể dầu DO của Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV, có địa chỉ tại phường Quan Triều (TP. Thái Nguyên). Lực lượng chữa cháy cơ sở đã tổ chức cứu người bị nạn, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy và chữa cháy bằng các các thiết bị chữa cháy xách tay, làm mát bể dầu, phun bọt hòa không khí và sử dụng xe chữa cháy của Công ty.

Quá trình chữa cháy, có thêm tình huống xảy ra là nổ bể dầu làm một số người bị thương, đám cháy lan nhanh. Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (Công an tỉnh) đã huy động lực lượng, phương tiện tới hiện trường tìm kiếm người bị nạn, triển khai các đội hình phun nước làm mát và phun bọt chữa cháy bể dầu.

Sau một thời gian khẩn trương, các nội dung thực tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ cho cán bộ, công nhân viên Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV.