TP. Sông Công: Mở rộng nghĩa trang Cải Đan thêm 1,6ha

12:33, 05/05/2022

Trước nhu cầu địa táng của nhân dân trên địa bàn ngày càng tăng, giai đoạn 2022-2024, TP. Sông Công thực hiện Dự án điều chỉnh, mở rộng nghĩa trang Cải Đan với kinh phí 10 tỷ đồng (từ nguồn ngân sách địa phương).

Theo đó, nghĩa trang Cải Đan sẽ được mở rộng thêm 1,6ha, gồm các hạng mục: San nền, hệ thống giao thông trong khu vực. Hiện nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Sông Công đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, thống kê diện tích đất trong khu vực để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo triển khai Dự án theo tiến độ đề ra. 

Nghĩa trang Cải Đan được quy hoạch chi tiết năm 2006 với diện tích 13ha, đến nay đã giải phóng mặt bằng, xây dựng được khoảng 8ha. Hiện nay, nhu cầu địa táng của nhân dân tăng cao, dẫn đến diện tích đất đã bồi thường và mặt bằng san nền cho việc an táng không còn nhiều. Do đó, việc xây dựng, mở rộng nghĩa trang là rất cần thiết, không chỉ phục vụ công tác an sinh xã hội mà còn hạn chế việc xây dựng tự phát trong khu vực đã quy hoạch.