Hoạt động của Hội Phụ nữ hướng mạnh về cơ sở

06:44, 19/06/2022

Ngày 19-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022.

Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng hội viên phụ nữ và định hướng dư luận xã hội kịp thời. Nhiều hoạt động của Hội có trọng tâm, trọng điểm, hướng mạnh về cơ sở; thiết thực, phù hợp với nguyện vọng của hội viên phụ nữ như: Đồng hành với phụ nữ biên cương giai đoạn 2021-2025, các hoạt động “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” năm 2022, Hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, hoạt động “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch COVID-19....

Các cấp Hội đã cụ thể hóa các nội dung thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, các sự kiện chính trị quan trọng, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của Hội, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên; tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng nhiệt tình của hội viên, các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh. 

Cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức hội thi Nấu ăn bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương. Tham gia Hội thi có 22 đội là gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ, cán bộ VNPT Thái Nguyên.

Hội thi góp phần nâng cao kỹ năng nội trợ, kỹ năng bảo quản, chế biến các món ăn trong bữa cơm gia đình và tạo không khí sinh hoạt vui tươi, thắt chặt tình đoàn kết trong cán bộ công chức, người lao động trong toàn cơ quan để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt các phong trào thi đua do cơ quan và tỉnh phát động.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vinh dự được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam năm 2021; Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh ký kết với Ban An toàn giao thông tỉnh về Chương trình phối hợp tổ chức vận động phụ nữ tích cực tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông giai đoạn 2022-2025.