Khen thưởng anh Chu Quang Sao - người dũng cảm cứu cháu bé mắc kẹt giữa dòng nước xiết

05:43, 28/06/2022

Chiều 28-6, UBND xã Phấn Mễ tổ chức công bố Quyết định khen thưởng đột xuất của Chủ tịch UBND huyện Phú Lương cho anh Chu Quang Sao vì có thành tích trong công tác phòng chống thiên tai, cứu nạn cứu hộ.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 23/06/2022, trong khi đang làm ruộng tại khu vực xóm Cọ 1 (xã Phấn Mễ), bà Lại Thị Minh nghe thấy tiếng kêu cứu của một cháu bé bị nước cuốn trôi, đang mắc kẹt tại 1 bãi nổi giữa sông. Bà Minh đã gọi cho con mình là anh Chu Quang Sao đến để cứu cháu bé.

Sau khi nhận được cuộc gọi của bà Minh, anh Sao đã ngay lập tức đến khu vực nơi cháu bé bị mắc kẹt giữa dòng nước đang dâng cao, bơi ra ứng cứu và đưa cháu bé vào bờ an toàn. Anh Sao đã đưa cháu bé về nhà mình ở xóm Cọ 1 và báo cho chính quyền địa phương, lực lượng Công an xã để thông tin cho gia đình cháu đến đón. 

Với hành động dũng cảm trên, Chủ tịch UBND huyện Phú Lương đã ký Quyết định số 1539/QĐ-UBND, ngày 24/6/2022 về việc khen thưởng đột xuất đối với anh Chu Quang Sao vì có thành tích trong công tác phòng chống thiên tai, cứu nạn cứu hộ. Phát biểu tại Hội nghị biểu dương, khen thưởng, lãnh đạo huyện Phú Lương nhấn mạnh: “Hành động dũng cảm, không ngại hiểm nguy bơi ra giữa dòng nước cứu cháu bé mắc kẹt của anh Sao cần được tuyên dương, khen thưởng và lan tỏa để nhân lên những việc tốt trong cộng đồng. Đây là nghĩa cử cao đẹp, tấm gương sáng cho thanh niên và nhân dân học tập, noi theo”.