Tập huấn cho cán bộ làm công tác khuyến học

04:49, 27/06/2022

Ngày 27-6, Trường Chính trị phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức tập huấn cho 61 cán bộ làm công tác khuyến học các cấp trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, trong 1 tuần tập huấn, học viên sẽ được các giáo viên Trường Chính trị và lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh chia sẻ những thông tin về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Cụ thể là các chuyên đề về: Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Thái Nguyên về công tác khuyến học, khuyến tài; công tác thông tin tuyên truyền, công tác dân vận trong hoạt động khuyến học, khuyến tài; những nhân tố cần có của người làm công tác khuyến học, khuyến tài trong giai đoạn hiện nay.

Đặc biệt, học viên sẽ được nghe triển khai 2 chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030” và “Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021-2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và giao cho Hội Khuyến học các cấp triển khai thực hiện.

Sau chương trình tập huấn, những học viên này sẽ là lực lượng nòng cốt để tiếp tục triển khai lớp tập huấn về công tác khuyến học, khuyến tài ở cấp huyện, xã.