Thiếu nhi Đại Từ học tốt, chăm ngoan, vui khỏe, an toàn

04:15, 23/06/2022

Đây là chủ đề Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách năm 2022 do UBND huyện Đại Từ tổ chức trong hai ngày (23 và 24-6).

Tham gia Hội thi, mỗi đơn vị xã, thị trấn đã thành lập đội thi gồm 2 thí sinh (lứa tuổi nhi đồng và thiếu niên) cùng các diễn viên phụ họa (không giới hạn số lượng). Trong thời  gian tối đa 15 phút, mỗi thí sinh phải thực hiện 2 phần thi là năng khiếu và kể chuyện. 

Tại Hội thi, những câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm của Bác dành cho thiếu niên, nhi đồng; tấm gương Anh hùng Liệt sĩ trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; tấm gương thiếu niên, nhi đồng phấn đấu trong rèn luyện, học tập… đã được các em học sinh thể hiện sinh động, sáng tạo, cụ thể.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức sẽ trao 2 giải Xuất sắc, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 1 giải đặc cách cho thí sinh nhỏ tuổi nhất. Đối với giải tập thể, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và các giải Khuyến khích.

Hội thi được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh thể hiện năng khiếu, phát triển kỹ năng, đồng thời, khuyến khích phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng…