Các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công

06:09, 26/07/2022

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa hướng đến người có công, gia đình chính sách.

* Ngày 26-7, Công đoàn Khối thi đua đoàn thể và các hội nghề nghiệp tổ chức  “Hành trình về nguồn” tại huyện Đại Từ.

Tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7 (thị trấn Hùng Sơn, Đại Từ), các đại biểu đã thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ. Nhân dịp này, Công đoàn Khối thi đua đã đi thăm và tặng 14 suất quà cho người thân đoàn viên công đoàn trong Khối là thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ; khánh thành và bàn giao công trình điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời tại Khu di tích nơi tổ chức Đại hội Đoàn toàn quốc, Đại hội Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam lần thứ nhất tại xã Phú Xuyên (Đại Từ). 

* Cùng ngày, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên phối hợp với Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam tổ chức Chương trình gặp mặt, tặng 217 suất quà cho các Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình có công với cách mạng và cán bộ, công nhân viên lao động là con liệt sĩ, con thương binh đang công tác trong toàn Công ty. Tổng giá trị tiền mặt và quà tặng là gần 430 triệu đồng. 

Trước đó, đại diện lãnh đạo Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã dâng hương và đặt vòng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim và Khu di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái (phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên).

* Dịp này, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG phối hợp với UBND TP. Phổ Yên đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường Đồng Tiến.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình: Ông Nguyễn Đình Nghi và bà Nguyễn Thị Tài, là bố mẹ của liệt sĩ Nguyễn Văn Hùng, ở tổ dân phố Tân Thành; ông Tạ Văn Phương, bố liệt sĩ Tạ Văn Tuệ, ở tổ dân phố An Bình. Mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng.

Nhân dịp này, Công ty CP Đầu tư và Thương Mại TNG cũng trao số tiền 50 triệu đồng đóng góp vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của TP. Phổ Yên.

* Đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên vừa đến thăm, tặng nhà tình nghĩa và quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công ở xã Hiệp Lực và xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Đoàn đã trao tặng Nhà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng cho gia đình ông Hoàng Văn Thúng, là người thờ cúng liệt sĩ Hoàng Quốc Sài, ở thôn Bản Cấu, xã Hiệp Lực. Ông Thúng năm nay 79 tuổi, đang ở cùng người con trai út bị hạn chế khả năng lao động nên cuộc sống rất khó khăn. Ngôi nhà vách gỗ của 2 bố con ông Thúng đang ở được dựng từ lâu và hiện đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đến thăm và tặng quà 5 gia đình liệt sĩ thuộc diện hộ nghèo ở các thôn Bản Giang, Bản Bằng, Nà Mu, Thôm Tả, thuộc xã Thuần Mang.

*Chiều 26-7, Liên đoàn Lao động huyện Phú Lương tổ chức thăm hỏi, tặng 11 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công có con là cán bộ công đoàn trên địa bàn.

Liên đoàn Lao động huyện Phú Lương trao quà cho ông Nguyễn Đức Ân, bệnh binh, ở tổ dân phố Cầu Lân, thị trấn Đu.

* Trong dịp này, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên và Hội Truyền thống Trường Sơn TP. Thái Nguyên cũng tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho hơn 20 hội viên, mỗi suất quà trị giá 150 nghìn đồng.