Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên: Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

10:53, 18/07/2022

Phát huy truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “Tương thân tương ái” của dân tộc, tập thể cán bộ, người lao động Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên mà đứng đầu là ông Vũ Đức Tư, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV), đã chủ động, tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công. Trong nhiều năm nay, Công ty luôn được ghi nhận là đơn vị tiêu biểu trong các hoạt động vì cộng đồng.

Nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền đè nặng lên vai bà Trương Thị Thư, chủ hộ người có công thuộc diện nghèo, tại tổ 8, phường Quan Triều (TP. Thái Nguyên). Biết hoàn cảnh bà Thư một mình nuôi 3 cháu còn nhỏ ăn học, Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên đã hỗ trợ tiền sinh hoạt cho gia đình bà 26 triệu đồng/năm. Trò chuyện cùng chúng tôi, bà xúc động nói: Ngoài hỗ trợ tiền sinh hoạt, Công ty còn cùng chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp giúp gia đình tôi lợp lại mái bếp, sửa chữa nhà, công trình phụ. Tôi rất biết ơn sự giúp đỡ này. Đó là nguồn động lực để tôi tiếp tục nuôi dạy các cháu trưởng thành.

Với tình cảm thương yêu, kính trọng các thế hệ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc, từ năm 2017, ông Vũ Đức Tư, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH đầu tư Thái Nguyên đã nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cộng, sinh năm 1929, trú quán tại tổ 7, phường Túc Duyên TP. Thái Nguyên. Hàng năm vào dịp lễ, Tết, Ngày Thương binh - Liệt sĩ, những lúc Mẹ ốm đau, Công ty đều tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà, động viên. Mức kinh phí mỗi đợt tặng quà trên 10 triệu đồng.

Đặc biệt, từ năm 2017 đến nay, Công ty đã dành nhiều tỷ đồng để ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, các chương trình an sinh vì cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Đơn cử như năm 2018, Công ty đã tặng quà Tết các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, gia đình chính sách, học sinh, sinh viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn của phường Hoàng Văn Thụ và phường Đồng Quang (TP.Thái Nguyên) với tổng trị giá 210 triệu đồng.

Cũng trong năm 2018, Công ty đã hỗ trợ 105 triệu đồng xóa nhà dột nát cho 3 gia đình chính sách là bà Nguyễn Thị Cái, thôn 6; ông Nguyễn Thanh Phú, thôn 2 và ông Nguyễn Đức Tài, thôn 4, cùng ở xã Phú Tiến (Định Hóa). Dịp chuẩn bị đón Tết 2021, Công ty đã đồng hành cùng các đơn vị thuộc TP. Thái Nguyên và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức tặng 574 suất quà trị giá trên 369 triệu đồng cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng tại TP. Thái Nguyên, TP. Sông Công, TP. Phổ Yên và các huyện: Định Hóa, Phú Lương, Phú Bình. Trong năm 2021 ông Vũ Đức Tư, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH đầu tư Thái Nguyên đã đồng hành cùng Hội LHPN tỉnh hỗ trợ xây dựng 33 nhà mái ấm tình thương trị giá 1,65 tỷ đồng cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Công ty còn tích cực ủng hộ các địa phương trong việc xây dựng các khu di tích lịch sử, tôn tạo sửa chữa các nghĩa trang như: Công đức 100 triệu đồng xây dựng Đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ TP. Sông Công và Đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ xã Thịnh Đức (TP.Thái Nguyên); tặng 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng ở phường Hoàng Văn Thụ và phường Đồng Quang (TP.Thái Nguyên) đất sinh phần tại Nghĩa trang Ngân Hà Viên...

Ông Vũ Đức Tư, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên chia sẻ: Tham gia công tác an sinh xã hội là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của doanh nghiệp với cộng đồng. Với mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn, mất mát tới các gia đình chính sách, gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, thời gian tới, cá nhân tôi và tập thể Công ty sẽ tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. Qua đó nhằm động viên kịp thời các gia đình chính sách, hộ nghèo... để giúp họ phần nào vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.