Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà người có công nhân dịp 27-7

Nguyên Ngọc 16:43, 21/07/2022

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), chiều 21-7, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh đến thăm, động viên và tặng quà và một số gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện Đại Từ. Tham gia Đoàn có đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Mạc, là vợ liệt sĩ Lê Hỷ, hiện đang sinh sống tại xóm Khưu 1, xã Phục Linh (Đại Từ).

Đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà các gia đình: Ông Đào Huy Cận, sinh năm 1952, là bệnh binh 65%, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, hiện đang sinh sống tại xóm Khuôn 3, xã Phục Linh; bà Nguyễn Thị Mạc, sinh năm 1923, là vợ liệt sĩ Lê Hỷ, hiện đang sinh sống tại xóm Khưu 1, xã Phục Linh và ông Nguyễn Đình Chế, sinh năm 1948, là thương binh 25%, hiện đang sinh sống tại xóm Soi, xã Phục Linh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà người có công nhân dịp 27-7

Đồng chí Trịnh Việt Hùng và Đoàn công tác thăm, tặng quà gia đình ông Đào Huy Cận, bệnh binh 65%, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong Đoàn công tác đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn trước những cống hiến của các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh - những người đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng, vận động con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng cũng đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục rà soát toàn diện các chính sách, bảo đảm các điều kiện tốt nhất chăm lo cho người có công về cả vật chất và tinh thần.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Đình Chế, là thương binh 25%.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã trao tặng mỗi gia đình 1 suất quà trị giá 4,3 triệu đồng. Nhân dịp này, lãnh đạo UBND huyện Đại Từ cũng trao tặng 3 suất quà cho 3 gia đình, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.