Tặng quà các bệnh nhi mắc Tan máu bẩm sinh

03:54, 26/07/2022

Ngày 26-7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển BIDV Chi nhánh Thái Nguyên tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 15 suất quà (mỗi suất trị giá gần 1 triệu đồng) cho các bệnh nhi mắc bệnh Tan máu bẩm sinh (Thalassemia) có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Mỗi năm, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tiếp nhận và điều trị cho hàng chục bệnh nhân mắc Tan máu bẩm sinh, trong đó chủ yếu là trẻ em. Trong quá trình điều trị, nhiều bệnh nhân phải đối mặt với lằn ranh giữa sự sống và cái chết do khan hiếm nguồn máu. Trong những tình huống cấp bách đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện đã hỗ trợ kịp thời hiến máu, vận động hiến máu để cứu sống người bệnh.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2022 diễn ra trong hai ngày 26-27/7/2022. Những năm qua, Chương trình “Hành trình đỏ” đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về bệnh Tan máu bẩm sinh. Năm nay, Chương trình đặt mục tiêu tư vấn cho gần 600 lượt người về hiến máu tình nguyện và Tan máu bẩm sinh.