Tiếp tục chuỗi hoạt động tri ân người có công

05:04, 27/07/2022

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công, gia đình chính sách.

* Sáng 27-7, Cục Hậu cần Quân khu 1 phối hợp với cấp uỷ, chính quyền xã Hoá Trung ( Đồng Hỷ) tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn.

Tại Trạm y tế xã Hóa Thượng, Đoàn cán bộ y tế của Cục Hậu cần đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 đối tượng chính sách; phun khử trùng hội trường UBND và các trường học trên địa bàn xã; tẩm màn hoá chất diệt muỗi, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho bà con nhân dân và trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách. Tổng trị giá các hoạt động là gần 50 triệu đồng.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, Cục Hậu cần tổ chức khánh thành, bàn giao Nhà tình nghĩa tặng gia đình ông Phan Văn Sinh, trú tại xóm La Vương, xã Hoá Trung (Đồng Hỷ). Trong đó, Cục Hậu cần hỗ trợ gia đình 80 triệu đồng từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của đơn vị và 120 ngày công của cán bộ, chiến sĩ để xây dựng ngôi nhà cấp 4 rộng 105m2.

 

* Cùng ngày, huyện Đồng Hỷ tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017-2022.

Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ tặng quà cho người có công tiêu biểu.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đồng Hỷ đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước đối với người có công. Giai đoạn 2017-2022, toàn huyện vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được trên 3 tỷ đồng để chăm sóc, hỗ trợ người có công và thân nhân người có công. Ngoài ra, huyện còn thực hiện tốt các chế độ ưu đãi khác như: Cấp phát thẻ Bảo hiểm y tế cho gần 7.800 lượt người có công và thân nhân; điều dưỡng phục hồi sức khỏe cho trên 2.250 lượt người; hỗ trợ cải thiện nhà ở theo Quyết định 22/2013/QĐ-TTg cho 779 gia đình; ưu tiên tuyển sinh, tạo việc làm cho con đẻ người có công… 

Nhân dịp này, huyện Đồng Hỷ đã phát động toàn dân tham gia hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022; tặng 36 suất quà cho người có công tiêu biểu; khen thưởng 41 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

* Xã Tiên Hội (Đại Từ) vừa hoàn thành việc cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ của địa phương.

Nghĩa trang liệt sĩ xã Tiên Hội sau khi cải tạo.

Nghĩa trang liệt sĩ xã Tiên Hội được xây dựng từ năm 1986 và đã qua 2 lần sửa chữa, đến nay, nhiều hạng mục đã xuống cấp. Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", xã đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn đóng góp kinh phí sửa chữa nghĩa trang.

Nghĩa trang liệt sĩ xã Tiên Hội được sửa chữa nhiều hạng mục: Cải tạo sân đón tiếp đại biểu, bậc lên xuống, xây mới cổng, lắp hệ thống điện chiếu sáng, sơn mới toàn bộ. Tổng kinh phí sửa chữa là trên 330 triệu đồng, trong đó, nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa là 80 triệu đồng, còn lại là nguồn xã hội hóa.

Nhân dịp này, xã Tiên Hội cũng tặng 94 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.