Tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh

Quỳnh Trang 18:31, 30/08/2022

Chiều 30-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 8-2022.

 

Trong tháng 8, các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục bám sát định hướng tuyên truyền, nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh và các địa phương để thực hiện công tác chuyên môn. Bên cạnh việc phản ánh những mặt tích cực, các cơ quan báo chí còn có nhiều tin, bài phản ánh về một số vấn đề được dư luận quan tâm, như: Cảnh báo sự xuất hiện lại các tour du lịch không đồng; khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng ở huyện Đồng Hỷ; Dự án đường Bắc Sơn kéo dài chưa thể thông xe đúng hẹn; phát hiện nhiều đối tượng sử dụng ma túy tại Resort Sunny House (TP. Thái Nguyên)... 

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông đã theo dõi, tổng hợp thông tin báo chí phản ánh về tỉnh, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, xử lý các vấn đề báo chí nêu ra.

Tháng 9, các cơ quan báo chí sẽ tập trung tuyên truyền những nội dung chính: Các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Trung ương và của tỉnh về phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong tháng 8, tháng 9, quý III và phương hướng, nhiệm vụ quý IV/2022 của tỉnh và các ngành, đơn vị, địa phương; tuyên truyền về các ngày lễ, kỷ niệm diễn ra trong tháng 9...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cung cấp thông tin về việc triển khai thực hiện Đề án số 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn tỉnh; Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh lần thứ IX, năm 2022 và Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ II sẽ được tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Trong dịp này, ông Mai Tuấn Minh, phóng viên thường trú Truyền hình Nhân Dân tại Thái Nguyên đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh do có thành tích xuất sắc đột xuất, đóng góp trong công tác tuyên truyền về tỉnh Thái Nguyên (ảnh trên).