Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh Thái Nguyên gặp mặt thường niên

Phạm Ngọc Chuẩn 14:53, 02/10/2022

Ngày 2-10, Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh Thái Nguyên tổ chức gặp mặt thường niên và kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hòa Liên bang Đức (3/10/1990 - 3/10/2022). Đến dự có lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; Sở Ngoại vụ; Sở Nội vụ; các hội hữu nghị: Việt - Lào; Việt - Nga; Việt - Hàn; Việt Nam - Cam Pu Chia.

Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh Thái Nguyên ra mắt hội viên mới kết nạp tháng 9-2022.
Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh Thái Nguyên ra mắt hội viên mới kết nạp tháng 9-2022.

Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh Thái Nguyên được thành lập năm 2013, hiện có 5 chi hội, hơn 150 hội viên, trong đó có 10 hội viên mới kết năm 2022; luôn bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ của mình theo chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 2 năm gần đây, trong bối cảnh đại dịch COVID - 19, Hội chủ động, linh hoạt tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt phù hợp, thực hiện “tương thân, tương ái”, hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đặc biệt, giữa Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh và Hội người Bắc Thái học tập, làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức (CHLB) được kết nối chặt chẽ, qua đó quảng bá hình ảnh quê hương Thái Nguyên đến với người Việt Nam, người Đức gốc Việt và bạn bè quốc tế.

Nhân buổi gặp mặt, Ban Tổ chức truyền đạt đến đại biểu về các mối quan hệ mật thiết giữa Việt Nam và CHLB Đức, như việc 2 quốc gia thiết lập quan hệ ngoại giao; ký kết hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, du lịch... Hiện, CHLB Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu, là thị trường quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam.