Tập huấn công tác chuyên môn và đào tạo nghề

Vũ Công - Ngọc Chuẩn 13:02, 27/10/2022

Ngày 27-10, Sở Ngoại vụ tổ chức Hội nghị tập huấn về hội nghị, hội thảo quốc tế và công tác quản lý đoàn ra, vào trên địa bàn tỉnh. Tham dự có 100 học viên là cán bộ các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố và một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo viên của Cục Ngoại vụ truyền đạt nội dung tập huấn đến các học viên.
Báo cáo viên của Cục Ngoại vụ truyền đạt nội dung tập huấn đến các học viên.

Các học viên đã được nghe báo cáo viên của Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) phổ biến về những nội dung: Quyết định 06/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về quản lý và tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam; phổ biến một số văn bản quy định trong việc quản lý đoàn ra, vào địa phương; giải đáp các vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai và các đề xuất, kiến nghị của các học viên...

Thông qua hội nghị nhằm cung cấp cho cán bộ phụ trách công tác đối ngoại tại các đơn vị những thông tin cơ bản về quy định cụ thể của Nhà nước trong việc tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế; việc xây dựng cũng như triển khai tổ chức đoàn ra, vào địa phương.

* Cùng ngày, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp với Ban Kinh tế (Trung ương Hội CCB Việt Nam) tổ chức Hội nghị tập huấn đào tạo nghề lao động nông thôn cho 190 cán bộ, hội viên sinh sống tại  vùng nông thôn.

Cán bộ, hội viên được truyền đạt một số chính sách hỗ trợ của Nhà nước và tỉnh Thái Nguyên trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; vai trò của lao động nông thôn trong cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn theo chuỗi giá trị, nâng cao trình độ công nghệ, chương trình OCOP và vị thế cạnh tranh sản phẩm nông nghiệp trong cách mạng công nghiệp 4.0.

Bên cạnh đó, học viên còn được thông tin về kết quả công tác đào tạo, dạy nghề cho lao động nông thôn từ khi có Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ đến nay; định hướng công tác đào tạo, dạy nghề lao động nông thôn giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030; Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Trong khuôn khổ tập huấn, các đại biểu đến tham quan Hợp tác xã chè Hảo Đạt, xã Tân Cương (TP. Thái Nguyên).