Chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động

Vũ Công 07:39, 29/11/2022

Để chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động, thời gian qua, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao. Qua đó tạo ra sân chơi bổ ích, thu hút sự quan tâm của đoàn viên và thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao ở các công đoàn cơ sở (CĐCS) phát triển.

Giải bóng đá dành cho đoàn viên, người lao động được Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức hằng năm thu hút hàng nghìn người tham gia.
Giải bóng đá dành cho đoàn viên, người lao động được Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức hằng năm thu hút hàng nghìn người tham gia.

Hiện, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh quản lý trực tiếp 82 CĐCS với trên 25.000 đoàn viên, người lao động. Thời gian qua, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhiều hoạt động phải tạm dừng, trong đó có các hoạt động thể thao dành cho đoàn viên, người lao động. Khi dịch bệnh được kiểm soát, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao như các giải cầu lông, bóng chuyền hơi và bóng đá. Qua đó có 60 lượt CĐCS tham gia với trên 700 vận động viên và thu hút được hàng nghìn đoàn viên, người lao động đến xem, cổ vũ.

Đoàn viên Hà Thị Sáng, CĐCS Công ty CP Hyundai Aluminum Vina (Khu công nghiệp Điềm Thụy), phấn khởi cho biết: Em vào làm ở Công ty đến nay được hơn 2 năm, đây là lần đầu tiên em tham gia giải bóng đá nữ do Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức. Em mong sẽ có thêm nhiều giải thể thao như thế này.

Chị Nguyễn Thị Hường, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Hyundai Aluminum Vina, chia sẻ: Công ty hiện có 550 đoàn viên, người lao động, trong đó lao động nữ chiếm trên 50%. Trước mỗi giải thể thao do Công ty hay công đoàn các cấp tổ chức, chúng tôi đều tuyên truyền rộng rãi đến người lao động để họ đăng ký tham gia tập luyện. Các giải thể thao là cơ hội giúp người lao động được vui chơi, giao lưu học hỏi, nâng cao đời sống tinh thần.

Không chỉ tạo sân chơi bổ ích cho người lao động, các giải thể thao còn góp phần thúc đẩy phong trào thể thao trong các CĐCS phát triển. Anh Phạm Văn Việt, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH New One Vina, cho biết: Công đoàn Công ty hiện có 1.800 đoàn viên. Mặc dù công việc rất bận rộn nhưng người lao động vẫn tích cực tham gia các hoạt động thể thao. Đối với môn bóng đá, chúng tôi thành lập các tổ, đội sau đó đá giao lưu với nhau mỗi tuần 2 buổi; còn về bóng bàn, cầu lông thì gần như chiều nào cũng chơi. Từ đó, chúng tôi đã chọn ra những người có năng khiếu để tham gia các giải do công đoàn cấp trên tổ chức.

Ông Dương Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh, cho biết: Xác định chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua, chúng tôi đã tích cực phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Các giải thể thao đều được tổ chức linh hoạt, không làm ảnh hưởng đến sản xuất của doanh nghiệp cũng như công việc của người lao động. Trong thời gian tới, khi Khu thiết chế Công đoàn tại khu công nghiệp đi vào hoạt động, có đủ điều kiện hơn về cơ sở vật chất, chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao thường xuyên theo tháng, quý nhằm đáp ứng nhu cầu của đoàn viên, người lao động.