Diễn tập thực binh chữa cháy rừng

Lương Hạnh 08:55, 09/11/2022

Chiều 8-11, tại xóm Trung Tâm, xã Bộc Nhiêu, Hạt Kiểm lâm huyện Định Hóa phối hợp với UBND xã Bộc Nhiêu tổ chức diễn tập thực binh chữa cháy rừng (ảnh). Tham dự diễn tập có lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Thái Nguyên cùng đông đảo bà con nhân dân địa phương.

 

Với tình huống giả định, một số phần tử bất mãn do tranh chấp đất đai trong giải tỏa hành lang giao thông đường liên xã nên đã lợi dụng sơ hở, đốt rừng tại khu vực xóm Trung Tâm.

Khi ngọn lửa bùng phát, trưởng xóm Trung Tâm đã báo cáo UBND xã đề nghị tăng cường lực lượng chữa cháy. Xã Bộc Nhiêu đã cử lực lượng để chữa cháy nhưng không thể khống chế được ngọn lửa do thời tiết hanh khô, lượng thực bì lớn. UBND xã đã đề nghị UBND huyện ứng cứu.

Sau khi nhận được lệnh của Chủ tịch UBND huyện, Hạt Trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Định Hóa đã chỉ đạo lực lượng sử dụng máy bơm công suất lớn đến hiện trường phối hợp chữa cháy. Sau gần 1 giờ đồng hồ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Buổi diễn tập thực binh có sự tham gia của trên 120 người đã diễn ra đúng theo kịch bản, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.

Thông qua buổi diễn tập đã góp phần nâng cao kiến thức về quốc phòng, quân sự địa phương cũng như ý thức trách nhiệm của nhân dân trong việc phòng cháy, chữa cháy rừng. Nội dung diễn tập thực binh chữa cháy rừng nằm trong kế hoạch diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã năm 2022 của UBND huyện Định Hóa.