TP. Phổ Yên: Ra quân tiêm phòng dại cho đàn chó, mèo

Nguyễn Ngân (TP. Phổ Yên) 12:02, 30/03/2023

TP. Phổ Yên vừa đồng loạt tổ chức chiến dịch ra quân tiêm vắc-xin phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo năm 2023 tại 18/18 xã, phường (ảnh). 

 

Ngay trong ngày ra quân đã có trên 86% trong tổng đàn chó trên địa bàn được tiêm phòng (tương đương 18.897 con).

Trong đợt này, TP. Phổ Yên được phân bổ 22.500 liều vắc-xin phục vụ công tác tiêm phòng dại. Theo đó, người dân được hỗ trợ 80% giá mua vắc-xin tiêm phòng bệnh dại cho đàn cho, mèo.

Theo đánh giá, trên địa bàn TP. Phổ Yên, các điểm tiêm phòng dại đã sử dụng vắc-xin đúng theo quy định kỹ thuật; mạng lưới thú y cơ sở cùng với các địa phương tích cực thực hiện việc tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Cùng với đó, ý thức của người dân cũng đã được nâng cao khi bà con nắm bắt được nguy cơ, tác hại của bệnh dại, từ đó tích cực, tự giác đem chó, mèo đến tiêm phòng. Sau khi tiêm, cán bộ thú y sẽ cấp giấy chứng nhận, phiếu bảo hiểm cho chủ vật nuôi.

Đối với các địa phương chưa hoàn thành công tác tiêm phòng dại trong ngày ra quân, TP. Phổ Yên chỉ đạo tiến hành tiêm vét trong thời gian sớm nhất. Từ ngày 1 đến ngày 10-4, các xã, phường thuộc TP. Phổ Yên sẽ xử lý những con chó, mèo không tiêm phòng vắc-xin dại theo Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y.