Đại Từ: Ra mắt mô hình hội viên phụ nữ tiết kiệm, giúp nhau tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Vi Vân 16:05, 24/12/2023

Ngày 24-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Đại Từ phối hợp với Bảo hiểm Xã hội (BHXH) huyện tổ chức ra mắt mô hình “Hội viên phụ nữ tiết kiệm, giúp nhau tham gia BHXH tự nguyện - Vì tuổi già an nhàn” tại xã Văn Yên (ảnh). Đây là mô hình đầu tiên được Hội LHPN và BHXH huyện triển khai trên địa bàn.

 

Mô hình "Hội viên phụ nữ tiết kiệm, giúp nhau tham gia BHXH tự nguyện - Vì tuổi già an nhàn” được thành lập tại xã Văn Yên gồm 28 thành viên. Các thành viên tham gia mô hình hàng tháng sẽ tiết kiệm một khoản tiền nhất định theo hình thức “nuôi lợn đất tiết kiệm” để đóng BHXH tự nguyện theo mức đã lựa chọn. Sau khi các thành viên tham gia mô hình, Hội LHPN xã, Ban Chủ nhiệm mô hình và BHXH huyện sẽ giám sát việc tham gia đóng BHXH của các thành viên.

Trong chương trình ra mắt mô hình, BHXH huyện Đại Từ tặng mỗi thành viên 1 con lợn đất để tiết kiệm tiền hàng tháng và đóng BHXH tự nguyện khi đến hạn.

Mô hình được triển khai nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của các cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc tổ chức tuyên truyền và thực hiện chính sách BHXH tự nguyện; chủ động tham gia BHXH tự nguyện cho bản thân và người thân trong gia đình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho các hội viên, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế bền vững.