Duy trì ổn định tình hình sinh hoạt tôn giáo ở vùng đồng bào dân tộc Mông

Triệu Thuần 17:57, 04/08/2023

Mới đây, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo tôn giáo tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị nắm tình hình nhân dân và hoạt động tôn giáo tại 2 hội thánh Tin lành ở xã Tân Long, huyện Đồng Hỷ.

Tại Hội nghị, Đoàn công tác nghe đại diện các chức sắc, chức việc của 2 hội thánh Tin lành cơ sở tại xóm Mỏ Ba và xóm Lân Quan thông tin về tình hình sinh hoạt tôn giáo.

Hiện nay, 2 cơ sở tôn giáo này có trên 700 tín đồ đạo Tin lành, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Hoạt động tôn giáo được duy trì ổn định, tuân thủ quy định của Nhà nước. Đời sống của bà con ngày càng được cải thiện; các chính sách an sinh xã hội đối với đồng bào được quan tâm thực hiện đầy đủ.

Cùng với đó, đồng bào luôn đoàn kết, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua.

Tại Hội nghị, đại diện các ban, ngành, địa phương đã giải đáp một số kiến nghị của các chức sắc, chức việc và người dân liên quan đến việc cấp đất cho cơ sở tôn giáo; vướng mắc trong quy hoạch 3 loại rừng; chỉ giới hành chính ở khu vực giáp ranh, bảo hiểm y tế, giáo dục, hạ tầng…

Đoàn công tác biểu dương vai trò tích cực của đại diện các cơ sở tôn giáo và chính quyền địa phương trong việc vận động tín đồ, người dân chấp hành pháp luật, ổn định đời sống. Đồng thời đề nghị các cơ sở tôn giáo tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của người dân, tích cực phát huy những giá trị tốt đẹp trong sinh hoạt tôn giáo, gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động ở địa phương.