Cháu Nguyễn Văn Tuân cần được giúp đỡ

08:55, 13/07/2008

Ở tổ 12 phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên có một địa chỉ đang rất cần sự cưu mang, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, đó là ông Nguyễn Văn Tạo, bộ đội chống Mỹ, có hai con bị di chứng chất độc da cam, hiện cuộc sống gia đình ông rất khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Tạo, đi bộ đội chống Mỹ cứu nước năm 1968, ông tham gia chiến đấu ở các chiến trường Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Sau khi đất nước hoàn toàn giải phóng, ông chuyển ngành về làm công nhân ở Nhà máy Luyện cán thép Gia Sàng và xây dựng gia đình với bà Lê Thị Phú. Đến năm 1979 do sức khoẻ yếu nên ông xin nghỉ việc. Hai ông bà sinh được 2 người con trai, người con đầu là Nguyễn Văn Tuân, sinh năm 1976, khi mới sinh ra Tuân cũng giống như những đứa trẻ bình thường, nhưng sau đó em bị di chứng chất độc da cam của bố nên đầu em to ra, chân tay teo và co lại, từ đó đến nay, em chỉ nằm trên giường, mọi sinh hoạt cá nhân đều nhờ vào bố mẹ. Con trai thứ hai là Nguyễn Văn Tuyên, sinh năm 1979 cũng không được bình thường.

Hiện tại, mọi chi tiêu của cả gia đình ông Tạo (4 nhân khẩu) chỉ trông vào 560.000 đồng tiền phụ cấp chất độc Da cam nên rất khó khăn, chật vật. Gia đình ông đang cần được sự cưu mang, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Mọi giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Văn Tạo, tổ 12, phường Đồng Quang, TP. Thái Nguyên hoặc Hội Chữ thập đỏ TP. Thái Nguyên.