Một người cao tuổi cần được giúp đỡ

09:41, 22/06/2010

Đó là ông Phùng Đức Đạt, người cao tuổi ở xóm Làng Quyền xã Lam Vĩ, huyện Định Hóa, là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào trung tuần tháng 6 năm 2010.

 

Ông Phùng Đức Đạt năm nay 75 tuổi, dân tộc Tày, quê gốc ở xã Thanh Vận huyện Chợ Mới (Bắc Kạn), năm 1950 ông tham gia thanh niên xung phong, sau đó về xây dựng gia đình với bà Ma Thị Tương tại xã Lam Vĩ, Định Hóa. Bà Tương mắc bệnh đã mất từ năm 2004.  Từ năm 2002 đến nay ông Đạt mắc bệnh viêm phổi nặng, người ông gầy gò, ốm yếu,  khó thở, trí tuệ  thiếu minh mẫn, tai nghễnh ngãng. Ông ở với vợ chồng người con trai và một cháu nội nhỏ. Kinh tế gia đình chỉ trông vào 5 sào ruộng lúa và trợ cấp 200.000 đồng/tháng chế độ thanh niên xung phong của ông.

 

Anh Phùng Đức Trưng con trai ông cho biết: Gia đình tôi là hộ nghèo nhiều năm nay, vì thu nhập quá thấp, ngoài  làm ruộng ra không có thu nhập gì khác, mỗi năm đều thiếu ăn từ 3 đến 4 tháng. Năm 2009, bố tôi mắc bệnh nặng phải đi chạy chữa, tôi đã bán 2 con trâu, tài sản duy nhất của gia đình vừa lấy tiền chữa bệnh cho bố tôi vừa vay mượn thêm 3,6 triệu đồng nữa để mua một chiếc máy cày mi ni thay trâu. Từ khi có máy cày, địa phương thu giấy chứng nhận hộ nghèo và đưa nhà tôi ra khỏi danh sách hộ nghèo. Nhưng máy cày chỉ dùng làm đất cho gia đình cấy lúa, ngoài ra không có thu nhập gì từ máy cày. 

 

Hiện nay gia đình ông Đạt ở căn nhà tường trát đất nhiều chỗ đã bị thủng, nhà lợp cọ dột nát, trong nhà không có cả bàn ghế ngồi uống nước.

 

Chúng tôi mong rằng chính quyền, các đoàn thể, Hội Người cao tuổi các cấp, các đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, quan tâm giúp đỡ để gia đình ông Phùng Đức Đạt, người cao tuổi vơi đi bệnh tật và khó khăn như hiện nay.