Mẹ con chị Vũ Thị Liên rất cần được giúp đỡ

12:35, 12/11/2010

Chị Vũ Thị Liên, xóm Thông, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình sinh năm 1977 bị thiểu năng trí tuệ ngay từ khi mới được sinh ra. Lớn lên, chị chỉ biết làm những việc lặt vặt trong nhà. Năm 2007, chị mang thai và sinh được cháu Vũ Thạch Tiệp. Do không có chồng nên chị Liên chăm sóc con rất khó khăn. Cháu Tiệp nay đã được 3 tuổi nhưng giờ mới chập chững biết đi và bị suy dinh dưỡng nặng.

 

Nhà chị Liên có 2 sào ruộng nhưng do không biết chăm sóc nên năng suất lúa rất thấp. Hàng năm, 2 mẹ con chị thiếu ăn từ 2 đến 3 tháng. Ông Trương Văn Đồng, Bí thư Chi bộ xóm Thông cho biết: Xóm có 66 hộ thì hiện còn 10 hộ nghèo, riêng hộ chị Vũ Thị Liên là hộ nghèo đặc biệt, bố mẹ lại không còn. Nhà có 5 anh, chị em nhưng đều có hoàn cảnh khó khăn nên cũng không giúp được nhiều. Vừa qua, gia đình chị được hỗ trợ làm nhà theo Quyết định 167 của Chính phủ. Để làm được ngôi nhà trị giá 36 triệu đồng, ngoài số tiền được Nhà nước hỗ trợ; anh em, họ hàng giúp đỡ, chị còn phải vay nợ hơn 10 triệu đồng của nhiều người. Nhìn vào tài sản của chị chỉ có một chiếc giường, chăn, màn cũ rách, tôi ái ngại hỏi: Tiền nợ ấy bao giờ chị trả được? Chị Liên chỉ cười mà chẳng nói cầu gì. Bà con hàng xóm cho biết: Mấy mùa đông rồi, ngay cả quần áo ấm của 2 mẹ con cũng không có.

 

Qua bài viết này, chúng tôi rất mong các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo hãy quan tâm, giúp đỡ mẹ con chị Liên để bớt đi phần nào khó khăn và cháu Tiệp được chăm sóc, dạy dỗ như bao đứa trẻ khác. Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ của gia đình chị Liên hoặc Hội Chữ Thập đỏ các cấp.